Dòng sự kiện:
Hải Phòng đồng ý chủ trương xây dựng cầu Nguyễn Trãi 5.300 tỷ đồng
22/12/2020 20:23:40
Giai đoạn 2020 đến 2024, Hải Phòng triển khai dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi để góp phần phát triển kinh tế - xã hội thành phố, với tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng.

Sáng 22/12, UBND TP Hải Phòng cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã đồng ý chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi tại quận Ngô Quyền và huyện Thủy Nguyên. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 5.300 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách TP.

Dự án là một trong những công trình kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng, có ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Hải Phòng, có mục tiêu xây dựng trục kết nối Khu đô thị hiện hữu với Khu đô thị mới phía Bắc sông Cấm và các khu công nghiệp chính trên địa bàn thành phố như: VSIP, Phà Rừng, Minh Đức, Đình Vũ…

Vị trí xây dựng cầu Nguyễn Trãi để góp phần phát triển kinh tế xã hội TP Hải Phòng

Ngoài ra,  việc kết nối giao thông trong TP Hải Phòng giữa 2 bờ sông Cấm do cầu Bính, cầu Kiền và cầu Hoàng Văn Thụ đảm nhiệm. Tuy nhiên, với tốc độ tăng trưởng nhanh, nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa như hiện nay, dự kiến đến năm 2025 lưu lượng giao thông qua 3 cây cầu này sẽ vượt quá giới hạn cho phép do sự phát triển khu vực đô thị mới ở phía Bắc…

Do đó, việc xây dựng cầu Nguyễn Trãi có vai trò quan trọng trong việc kết nối khu vực Trung tâm hành chính - chính trị cũ tại quận Hồng Bàng với Trung tâm hành chính - chính trị mới sẽ được xây dựng tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm tại huyện Thủy Nguyên.

Khi hoàn thành, cầu Nguyễn Trãi sẽ góp phần rút ngắn cự ly vận chuyển hàng hóa đến, đi Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, liên kết Cảng hàng không quốc tế Cát Bi với cực phát triển phía Bắc của thành phố tại khu vực Bắc Sông Cấm, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực huyện Thủy Nguyên và TP Hải Phòng cũng như góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành phố lân cận.

Dự kiến, cầu Nguyễn Trãi có quy mô xây dựng với chiều dài cầu khoảng 1.451m, trong đó: cầu chính dự kiến kết cấu là dây văng kết hợp dây võng một mặt phẳng dây với chiều dài khoảng 500m, trụ tháp dạng kim cương, mặt cắt ngang cầu rộng 26,5m gồm 4 làn cơ giới, 2 làn hỗn hợp và 2 nhánh cầu xuống đường Lê Thánh Tông, nhánh A dài 423m, nhánh B dài 799m. Vận tốc thiết kế cầu chính là 80km/h. Tải trọng thiết kế HL93. Tĩnh không thông thuyền BxH=105x25m.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến