Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Dừng công tác 5 công chức hải quan bị tố nhận tiền bôi trơn
15/03/2017 12:28:04
ANTT.VN – Việc dừng công tác đối với 5 cán bộ Hải quan Hải Phòng nhằm mục đích phục vụ công tác kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin phản ánh của cơ quan báo chí về một số trường hợp có hành vi không chuẩn mực trong thực thi công vụ thời gian gần đây.

Tin liên quan

Theo đó, Cục Hải quan Hải Phòng đã khẩn trương xác minh và chỉ đạo trước mắt không phân công làm nghiệp vụ, bố trí công việc không tiếp xúc doanh nghiệp đối với 5 công chức bị phản ánh qua hình ảnh có tiêu cực đăng tải trên các bài báo để phục vụ công tác kiểm tra, xác minh làm rõ.

Được biết, trước những thông tin phản ánh của cơ quan báo chí về một số trường hợp có hành vi không chuẩn mực trong thực thi công vụ thời gian gần đây, lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương vào cuộc làm rõ để có báo cáo về Tổng cục Hải quan.

Mặt khác, Hải quan Hải Phòng đang khẩn trương xây dựng các giải pháp từ trong hệ thống cơ sở đảng đến các cấp chính quyền để phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời, hiệu quả các biểu hiện, hành vi phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực.

Trước đó, ngày 4/3, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đã chỉ đạo Bộ Tài chính kiểm tra, báo cáo vụ việc tiêu cực tại Hải quan Hải Phòng được báo chí phản ánh. Nếu cán bộ hải quan có tiêu cực, tham nhũng thì phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và trách nhiệm người đứng đầu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/3/2017.

Đồng thời, rà soát, chấn chỉnh hoạt động của lực lượng hải quan, cải cách thủ tục hành chính, có biện pháp phòng ngừa, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngày 3/3, báo chí có bài phản ánh về tình trạng doanh nghiệp “bôi trơn” hải quan ở cảng Hải Phòng, xảy ra tại Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3, Cục Hải quan Hải Phòng (số 1 Ngô Quyền, TP Hải Phòng).

Theo bài báo, phóng viên đã chứng kiến cảnh nhiều người rút tiền từ trong ví rồi đặt vào tờ giấy khổ A4 được để sẵn trên bàn và gấp lại đưa cho cán bộ hải quan tại cửa đăng ký thủ tục hàng hóa luồng xanh. Tiền gói trong tờ giấy A4 có nhiều mệnh giá nhưng chủ yếu là loại mệnh giá 500.000 đồng. Người ít thì 1 tờ mệnh giá 500.000 đồng, người nhiều thì cả xấp. Tình trạng này diễn ra khá tấp nập…

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến