Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Dừng hoạt động vũ trường, quán bar để phòng chống dịch Covid-19
17/03/2020 06:45:42
Để chủ động phòng chống trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Hải Phòng đã ban hành công văn yêu cầu tạm dừng ngay hoạt động vũ trường, karaoke, quán bar . . . đến hết tháng 3/2020.

Theo đó, trước diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng - Trưởng ban phòng chống dịch đã yêu cầu tạm dừng ngay hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa (massage), quán bar, internet, sân golf, các khu vui chơi giải trí, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn cho đến hết tháng 3/2020.

Hải Phòng yêu cầu dừng hoạt động quán bar, karaoke,... để chủ động phòng chống dịch

Bệnh cạnh đó, giao Sở Y tế phối hợp với các địa phương thực hiện việc phun thuốc khử trùng toàn bộ các cơ sở trên. Yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao phối hợp với Công an TP, các địa phương và đơn vị liên quan thông báo tới các cơ sở này và thực hiện kiểm tra, giám sát theo chỉ đạo.

Trước đó, UBND TP Hải Phòng vừa phát đi văn bản hỏa tốc yêu cầu những người đã tiếp xúc với hành khách từng đi các chuyến bay TK162, QH1521, QH1524 đang có mặt trên địa bàn, cần khẩn trương liên hệ với các cơ quan y tế gần nhất để giám sát dịch bệnh.

Các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan trên địa bàn TP khẩn trương chỉ đạo, rà soát và giám sát tất cả đối với các trường hợp nêu trên, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Trước đó, ngày 13/3, tại cuộc họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo chỉ cho các vũ trường, cơ sở vui chơi giải trí được hoạt động tới 22h. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, TP đã thay đổi biện pháp từ cấm giờ sang tạm dừng hoạt động toàn bộ tới hết ngày 30/3.

UBND TP Hải Phòng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô tuyến cố định, hợp đồng du lịch, xe buýt, taxi, trên địa bàn TP phải lập danh sách, thông tin tất cả hành khách trên từng chuyến để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Nhà xe phải hướng dẫn hành khách trên xe phải rửa tay bằng nước sát khuẩn và đeo khẩu trang theo quy định; theo dõi tình trạng sức khỏe của hành khách, nếu có dấu hiệu như hắt hơi, sổ mũi, khó thở, sốt…thì phải báo ngay cho chính quyền địa phương và cơ quan y tế gần nhất. Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải đeo khẩu trang.

Cùng với đó, các đơn vị vận tải khách bằng xe ôtô hạn chế vận chuyển hành khách đến những khu vực bị phong tỏa y tế; tiến hành phun khử trùng tất cả các phương tiện trước và sau khi hoạt động kinh doanh vận tải.

Bên cạnh đó, UBND TP Hải Phòng yêu cầu các đơn vị quản lý, bến xe, bến tàu, nhà ga tiến hành phun khử trùng, dọn vệ sinh sạch sẽ, bến xe, bến tàu, nhà ga theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; Phun khử trùng tất cả các phương tiện trước khi làm thủ tục xuất bến, đến bến.

Ga Hải Phòng chủ động trang bị các trang thiết bị phòng hộ, phát hiện ngăn ngừa dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế; tổ chức đo thân nhiệt tất cả các hành khách trước khi lên, xuống tàu; yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển; lưu giữ sơ đồ hành khách trên các chuyến tàu, trong đó có các thông tin đầy đủ về hành khách (tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ).

UBND TP Hải Phòng cũng có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam đề nghị tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay từ Bangkok, Thái Lan về Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, Hải Phòng. Việc tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay từ Thái Lan về Hải Phòng sẽ giúp cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của Hải Phòng đạt hiệu quả cao hơn.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến