Hải Phòng: Giăng băng rôn đòi nợ doanh nghiệp FDI
04/06/2015 11:30:08
ANTT.VN - Cho rằng không thanh toán các hạng mục đã hoàn công, Công ty TNHH xây lắp thương mại Khởi Đạt (địa chỉ tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đã giăng băng rôn “đòi quyền lợi” ngay trước cổng Công ty TNHH LITE ON Việt Nam – doanh nghiệp 100% vốn của Đài Loan (Trung Quốc).

Tin liên quan

Theo đại diện Công ty TNHH xây lắp thương mại Khởi Đạt, Công ty TNHH LITE ON Việt Nam (trụ sở tại KCN VSIP, Hải Phòng) đã chây ỳ không trả nợ phần phát sinh hợp đồng, có tổng giá trị hơn 700 triệu đồng. Ông Nguyễn Văn An- Giám đốc Công ty Khởi Đạt cho biết, cách đây hơn 1 năm, ngày 1/3/2014, doanh nghiệp này ký hợp đồng kinh tế PRC về việc hoàn thiện trang trí và cung cấp thiết bị văn phòng cho công ty LITE ON Việt Nam. Trong quá trình thi công có phát sinh thêm các hạng mục khác ngoài hợp đồng, công ty LITE ON Việt Nam đã yêu cầu công ty Khởi Đạt phải làm thêm các phần việc sửa chữa, lắp đặt vật tư…và phải làm xong mới thanh toán, kéo dài thời gian nghiệm thu công trình.

Công ty Khởi Đạt nhiều lần yêu cầu LITE ON Việt Nam trả nợ.

Theo ông An, dường như đây là kế hoạch giăng bẫy sẵn của công ty LITE ON Việt Nam nhằm chiếm đoạt tài sản của công ty Khởi Đạt. Cụ thể công ty này đã không vội thanh lý hợp đồng xây lắp chính (hợp đồng PRC) mà  âm thầm vẽ vời, yêu cầu công ty Khởi Đạt phải làm thêm nhiều hạng mục công trình khác, làm phát sinh thêm vật tư như: sửa chỗ này chỗ khác trong nhà xưởng D9, yêu cầu phải làm thêm phòng trong nhà xưởng, lắp đặt điều hòa phòng IQC, lắp đặt hệ thống tủ chứa đồ, hệ thống đèn, cáp, dây điện, bóng đèn…

Ông An cho rằng, phần phát sinh hợp đồng làm thêm văn phòng trong nhà xưởng thì phải làm thêm cửa chính, cửa sổ, hệ thống điện, các vật tư khác như sắt hộp, tấm thạch cao, sơn… “Vì quá tin tưởng vào đối tác, hơn nữa các phần việc liên tục bị đối tác yêu cầu thay đổi nên công ty chúng tôi đã không làm phụ lục hợp đồng, chỉ làm theo yêu cầu của đối tác – ông An cho biết”. Đến khi phía Khởi Đạt  liệt kê các hạng mục làm thêm (phần phát sinh thêm ngoài hợp đồng) thì LITE ON Việt Nam đã không ký nhận và cũng không thanh toán dẫn đến toàn bộ số vật tư lắp đặt có giá trị hơn 700 triệu đồng của công ty chúng tôi đều bị công ty LITE ON Việt Nam chiếm đoạt.

Sau nhiều lần yêu cầu thanh tóa không xong, mới đây công ty Khởi Đạt đã cho in băng rôn treo ngay trước cổng phía đối tác để tiếp tục đòi nợ.

Được biết Công ty LITE ON Việt Nam là doanh nghiệp chuyên sản xuất các linh kiện điện tử cung cấp cho các công ty sản xuất điện tử trong và ngoài nước.

Quốc Kiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến