Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Hơn 100 sinh viên ngành y bị đình chỉ, đuổi học
25/11/2017 07:25:32
Tất cả sinh viên bị đình chỉ, đuổi học, cảnh báo đang học tập ở các khoa của trường và đều thuộc hệ đại học chính quy.

Xác nhận sự việc trên với PV vào chiều nay (24/11), TS. Nguyễn Hải Ninh - Phó phòng Đào tạo trường ĐH Y Dược Hải Phòng cho biết: “Cách đây 2 ngày, nhà trường có ra quyết định xử lý 187 sinh viên, trong đó có đình chỉ và buộc thôi học và cảnh cáo mức độ 1”.

Theo đó, ngày 22/11, GS.TS Phạm Văn Thức - Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Hải Phòng ban hành Quyết định số 1274 - QĐ/YDHP về việc xử lý học vụ. Cụ thể, 144 sinh viên bị nhà trường đình chỉ học 1 năm học, 13 sinh viên buộc thôi học và 30 sinh viên bị cảnh báo mức 1 trong năm học 2016 – 2017.

Quyết định của trường Đại học Y Dược Hải Phòng về việc cảnh báo, đình chỉ và buộc thôi học sinh viên (Ảnh: H.Trần)

Ông Ninh thông tin, tất cả sinh viên bị đình chỉ, đuổi học, cảnh báo đang học tập ở các khoa của trường, nhưng phần lớn thuộc vào ngành y đa khoa và những sinh viên này đều thuộc hệ đại học chính quy.

Trong đó, những sinh viên bị đình chỉ, thôi học đều đã có 2 lần thi, ở lần thi thứ nhất sinh viên không đủ điều kiện để qua môn thì sẽ được thi lại lần 2. Tuy nhiên, ở lần thi lại nếu sinh viên không qua được môn học thì phải học lại và điểm tổng kết cả năm học dưới 5,0 nhà trường sẽ đình chỉ học 1 năm. Còn nếu kết quả học tập của sinh viên trong nhiều kỳ quá kém sẽ buộc phải thôi học.

Để ra được quyết định này, trường Đại học Y Dược Hải Phòng căn cứ vào Quy chế 25 về tổ chức đào tạo đại học theo hình thức niên chế.

Trường Đại học Y Dược Hải Phòng (Ảnh: H.Trần)

Theo Quyết định, sinh viên thuộc diện cảnh báo học tập mức 1 phải cải thiện kết quả học tập ở kỳ I năm học này. Riêng sinh viên bị đình chỉ học 1 năm sẽ tính từ năm học 2017 -2018, nhưng trong thời gian này sinh viên trả nợ các học phần chưa đạt. Đối với, sinh viên buộc thôi học phải hoàn trả toàn bộ tài sản đã mượn của trường và bị xóa tên khỏi danh sách sinh viên từ năm học này.

Lý giải về vấn đề trên, với đặc thù là ngôi trường đào tạo về ngành y và nặng kiến thức lẫn thực hành. Do đó, trong quá trình học, sinh viên không đáp ứng được chất lượng đào tạo thì sau khi ra trường về các cơ sở y tế lượng sinh viên không được đảm bảo vì nghề này ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Theo Giadinh.net


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến