Dòng sự kiện:
Hải Phòng: “Khai tử” dàn nhạc nước 200 tỷ đồng
27/12/2016 09:32:35
ANTT.VN – Dự án dàn nhạc nước hồ Tam Bạc – Hải Phòng có tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng được chạy thử từ tháng 5/2015, song gây nhiều bức xúc trong dư luận. Vì vậy, HĐND TP Hải Phòng đã quyết định “khai tử” dự án này.

Tin liên quan

Bắt đầu tháo dỡ công trình dàn nhạc nước gần 200 tỷ đồng ở hồ Tam Bạc (Hải Phòng)

Dự án công trình nhạc nước trên hồ Tam Bạc được UBND thành phố Hải Phòng phê duyệt có mức đầu tư khoảng 200 tỷ đồng. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch được giao làm chủ đầu tư. Đây là công trình chào mừng 60 năm ngày Hải Phòng giải phóng (13/5/1955-13/4/2015) và là điểm nhấn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Công ty Sơn Lâm (Hà Nội) được chọn là nhà thầu thi công. Công trình được được phía nhà thầu cho chạy thử từ tháng 5/2015 và đã được thành phố ứng trước 88 tỷ đồng.

Tuy nhiên theo UBND TP Hải Phòng, công trình này vẫn chưa được bàn giao do ngay khi được đưa vào vận hành chạy thử nghiệm đã gây bức xúc trong dư luận, trong cử tri bởi vị trí không phù hợp, hai bên là đường đi đông đúc người qua lại, không thể tổ chức bán vé, ngày càng ít người xem do tính nghệ thuật không cao, không đảm bảo mỹ quan, ảnh hưởng nghiêm trọng đến những hộ dân sống gần đó bởi âm thanh, ánh sáng…

Do đó, thành phố đã đưa ra hướng giải quyết khả quan nhất là tháo dỡ công trình trên và trình HĐND để xin ý kiến thông qua.

UBND TP Hải Phòng cũng cho biết, việc tháo dỡ di chuyển công trình trên khỏi lòng hồ Tam Bạc phải hoàn thành trước ngày 10/1/2017.

Ngày 26/12, công ty Sơn Lâm đã chính thức bắt tay vào tháo dỡ dàn nhạc nước này.

Phó Chủ tịch Hải Phòng dính án kỷ luật vì công trình nhạc nước trăm tỷ

Trước những phản ánh của người dân về công trình dàn nhạc nước, Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng đã vào cuộc có kết luận như sau:

Đối với tập thể Ban cán sự đảng UBND TP: Ban cán sự Đảng UBND TP nhiệm kỳ 2010-2015 đã thiếu trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kết luận của Thường trực Thành ủy về chủ trương nghiên cứu phương án bố trí các đài phun nước, kết hợp ánh sáng, kỹ xảo nghệ thuật (Dự án nhạc nước), thực hiện không đúng các quy định về quản lý đầu tư xây dựng đối với Dự án.

Đối với cá nhân các ông: Dương Anh Điền (nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Chủ tịch UBND thành phố); Lê Khắc Nam (Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố); Đoàn Duy Linh (Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố) đã có các khuyết điểm, vi phạm:

Vi phạm Quy định số 51-QĐ/TW, ngày 19-4-2007 của Ban Bí thư khóa X, Quy chế làm việc của Thành ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Quy chế làm việc của Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2011-2016 trong việc quyết định phê duyệt đầu tư Dự án nhạc nước;

Thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, kiểm tra, tổ chức thực hiện và vi phạm các quy định về quản lý đầu tư xây dựng, quản lý chi phí, quản lý hợp đồng, lựa chọn nhà thầu.

Những khuyết điểm, vi phạm của tập thể và cá nhân nêu trên dẫn đến Dự án nhạc nước còn dở dang, đến nay chưa thể nghiệm thu, thanh quyết toán, bàn giao, đưa vào sử dụng theo đúng mục tiêu, yêu cầu đã được phê duyệt, làm thất thoát, lãng phí cho ngân sách Nhà nước, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương.

Căn cứ Quy định số 263-QĐ/TW, ngày 8-10-2014 và Quy định số 181- QĐ/TW, ngày 30-3-2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, vi phạm của các cá nhân trên đến mức phải xem xét áp dụng hình thức kỷ luật.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với Ban cán sự Đảng UBND thành phố và tiến hành quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đối với các ông Dương Anh Điền, Lê Khắc Nam, Đoàn Duy Linh.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến