Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Kiểm dịch các tàu từ Trung Quốc tại Hòn Dấu trước khi vào cảng
05/02/2020 06:18:23
Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng yêu cầu tất cả tàu biển có hành trình từ Trung Quốc cập cảng Hải Phòng phải làm thủ tục kiểm dịch y tế tại khu neo Hòn Dấu trước khi vào cảng.

Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng thông tin, đơn vị vừa ký văn bản 114/CVHHHP-TTTT ngày 3/2/2020 về triển khai kiểm dịch y tế đối với các tàu biển đến từ Trung Quốc để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Theo đó, từ 00h ngày 4/2/2020, tất cả tàu biển hành trình từ các cảng của Trung Quốc đến Hải Phòng trong vòng 14 ngày phải làm thủ tục kiểm dịch y tế tại khu neo Hòn Dấu trước khi vào cảng.

Tất cả các tàu từ Trung Quốc cập cảng Hải Phòng phải kiểm dịch y tế tại khu neo Hòn Dấu 

Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đề nghị các đại lý, chủ tàu: thường xuyên theo dõi, khai báo y tế đầy đủ đối với các tàu từ các cảng của Trung Quốc đến Hải Phòng trong vòng 14 ngày và chủ động thông báo cho Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng biết để thực hiện thủ tục kiểm dịch tại tàu trước khi tàu vào cảng.

Các doanh nghiệp cảng có tàu cập cầu đến từ Trung Quốc tăng cường phổ biến, tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên hạn chế tiếp xúc với thuyền viên trên tàu và có biện pháp phòng, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Văn bản của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng về kiểm dịch y tế đối với tàu từ Trung Quốc

Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng cho biết, đơn vị sẽ kiểm dịch đối với những tàu có hành trình đến từ Trung Quốc ngay tại khu neo đậu ngoài Hòn Dấu. Trước đó, việc kiểm dịch y tế đối với thuyền viên trên tàu được triển khai tại tàu khi cập cảng.

Từ ngày 25/1/2020 (tức mồng 1 Tết Nguyên đán), Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng đã kiểm dịch được rất nhiều tàu Trung Quốc cập cảng Hải Phòng nhưng không phát hiện ca bệnh nào nghi nhiễm virus corona.

Biên phòng Cửa khẩu cảng Hải Phòng cũng tuyên truyền, giám sát không cho thuyền viên các tàu nước ngoài lên bờ trong đợt dịch này nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người.

 Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến