Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Nghi vấn xã hội đen được bảo kê trong việc ngang nhiên chiếm dụng đất
25/10/2019 23:58:50
Mặc dù UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu, chỉ đạo quyết liệt việc xử lý côn đồ ngang nhiên chiếm dụng đất, các công trình trái phép nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Trước đó, báo chí đã có nhiều phản ánh về tình trạng giang hồ ngang nhiên chiếm dụng đất của người dân tại khu ven đường World Bank đoạn qua địa bàn phường Thành Tô, quận Hải An. Nay sau đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo quyết liệt nên tình trạng hỗn loạn chiếm đất đã được chấn chỉnh.

Thế nhưng, đến nay, việc xử lý các công trình trái phép vẫn chưa được xử lý triệt để.  Liên quan đến vụ việc giang hồ chiếm đất trên, ông Phạm Chí Bắc, Chủ tịch UBND quận Hải An cho biết, rất khó để xử lý các công trình xây dựng sai phép.

Trước đó, chủ tịch UBND TP Hải Phòng cùng các nghành đơn vị chức năng có cuộc khảo sát thực tế khu đất bị một số đối tượng ngang nhiên chiếm dụng đất

“Quy trình xử lý một cá nhân chiếm đất phải mất 25 ngày, từ lập biên bản, tống đạt quyết định xử phạt, ra quyết định cưỡng chế… nên không thể xử lý các đối tượng ngay được. Quận Hải An đã thành lập tổ công tác gồm công an, chính quyền địa phương… túc trực tại khu vực mà các đối tượng có hành vi chiếm đất. Tuy nhiên, anh em cũng chỉ có thể túc trực đến 12h đêm, khi lực lượng rút đi các đối tượng lại tái diễn hành vi chiếm đất”, ông Bắc nói.

Trước ý kiến trên, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho rằng, những đối tượng có hành vi chiếm đất công khai phải xử lý kiên quyết. Làm gì có chuyện họ vi phạm, mình phải theo quy trình như vậy được.

Cùng với đó, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chia sẻ:  “Các đồng chí công an nói không có xã hội đen nhưng thực tế đằng sau việc chiếm đất này đều là “dân anh chị”. Không phải dân anh chị thì ai dám vào chiếm đất? Tôi còn nghe nói đằng sau đó, còn có sự hậu thuẫn của một số người trong ngành công an, chính quyền. Tôi đã chỉ đạo Giám đốc công an thành phố phải vào cuộc vụ này, xử lý triệt để”.

Được biết, đường World Bank là tuyến đại lộ Đông Tây dài 20km từ xã Bắc Sơn, huyện An Dương đến phường Nam Hải, quận Hải An, được đầu tư bằng nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB).

Việc triển khai thi công đường World Bank đã tạo ra quỹ dư đất hai bên đường khá lớn và có giá trị cao. Do đó, các đối tượng xấu phát sinh ý đồ lấn chiếm đất để khai thác sử dụng trái phép.

Phương Anh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến