Dòng sự kiện:
Hải Phòng quyết định không thu tiền cách ly y tế tập trung
07/04/2020 17:18:13
Trong công văn mới về việc điều chỉnh một số nội dung đã chỉ đạo thực hiện phòng chống dịch Covid-19, TP Hải Phòng đã điều chỉnh, quyết định không thu tiền đối với người cách ly y tế tập trung.

Mới đây, Hải Phòng có công văn về việc điều chỉnh một số nội dung đã chỉ đạo thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND TP Hải Phòng sẽ tạo điều kiện cho người lao động tỉnh ngoài được tạm trú trên địa bàn trong thời gian cách ly xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đối với người lao động trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Khu công nghiệp, TP Hải Phòng giao Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng gửi danh sách những lao động ở tỉnh ngoài trước đây vẫn đi về trong ngày, nay có nhu cầu tạm trú tại Hải Phòng về UBND các quận, huyện.

Bên cạnh đó, tạo điều kiện để người lao động được tạm trú trên địa bàn đến hết ngày 15/4, đồng thời, thực hiện kiểm tra, giám sát người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh. Người lao động đang tạm trú tại Hải Phòng tiếp tục được tạo điều kiện tạm trú trên địa bàn để phục vụ sản xuất.

Hải Phòng điều chỉnh, quyết định không thu tiền người cách ly tập trung

Trong công văn mới này cũng nêu rõ, TP Hải Phòng đã điều chỉnh, quyết định không thu tiền với người cách ly y tế tập trung.

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng chỉ đạo các chốt tại các cửa ngõ thực hiện kiểm tra, kiểm soát tất cả người ra vào thành phố kể cả đi bộ và trên các phương tiện xe máy, xe thô sơ, xử lý như đối với xe chở người, chở khách từ 4 chỗ ngồi trở lên.

Đối với các trường hợp từ địa phương khác về TP Hải Phòng, thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định. Kiểm soát chặt chẽ số người trên xe vận tải, nếu vượt quá 2 người sẽ phải xử lý nghiêm.

Đối với việc tổ chức cách ly, các trường hợp đặc biệt vào TP Hải Phòng như chữa bệnh hiểm nghèo, ốm đau... không thể vào các khu cách ly tập trung của thành phố, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao Chủ tịch UBND các quận, huyện ban hành quyết định cách ly tại nhà, tổ chức thực hiện, quản lý chặt chẽ và chịu trách nhiệm trước quyết định của mình.

Đặc biệt, những trường hợp cách ly tập trung thuộc diện phải tự chi trả chi phí phục vụ cách ly, thành phố chi trả chi phí phục vụ cách ly đối với những trường hợp về Hải Phòng trước 5/4/2020.

Các trường hợp về Hải Phòng từ 5/4/2020 về sau phải tự chi trả tiền ăn là 80.000 đồng/người/ngày, và tiền chi phí sinh hoạt hàng ngày (nước uống, khăn mặt, khẩu trang, bàn chải đánh răng, thuốc đánh răng...) là 80.000 đồng/người/đợt.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến