Dòng sự kiện:
Hải Phòng sẽ chi viện nhân lực y tế và 5 tỷ đồng cho Đà Nẵng chống dịch
05/08/2020 05:46:05
Hải Phòng sẽ chi viện đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao cùng 5 tỷ đồng cho Đà Nẵng - thành phố kết nghĩa để ứng phó với dịch Covid-19.

Chiều 4/8, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng họp nghe báo cáo về công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 30/7/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Bên cạnh việc bàn các giải pháp phòng chống dịch, cuộc họp cũng bàn triển khai công tác tương trợ cho Đà Nẵng để phòng chống dịch Covid-19.

Trước đề nghị của Đà Nẵng về việc Hải Phòng chi viện đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao để hỗ trợ địa phương ứng phó với dịch Covid-19, Sở Y tế Hải Phòng đề xuất chi viện 8 bác sĩ và 25 điều dưỡng có kinh nghiệm (Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp cử 5 bác sĩ, 15 điều dưỡng; Bệnh viện Đa khoa Kiến An cử 3 bác sĩ và 10 điều dưỡng). 

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng cũng đề nghị, với tinh thần chia lửa, Hải Phòng hỗ trợ cho 2 địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng mỗi tỉnh, thành 5 tỷ đồng để chống dịch.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành chủ trì cuộc họp về công tác phòng chống dịch Covid-19 chiều 4/8

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành xác định đề nghị tương trợ cho TP Đà Nẵng là trách nhiệm cũng như nghĩa vụ thiêng liêng giữa 2 thành phố kết nghĩa. Chính vì vậy giao ngành Y tế chọn lựa những con người giỏi về chuyên môn, có sức khỏe tốt và thực sự tâm huyết để chia lửa với vùng dịch. 

TP Hải Phòng sẽ tổ chức gặp gỡ, động viên tinh thần các bác sỹ và điều dưỡng lên đường làm nhiệm vụ, dự kiến vào ngày 8/8 tới. Hải Phòng sẽ hỗ trợ Đà Nẵng và Quảng Nam mỗi địa phương 5 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách thành phố và 200.000 khẩu trang y tế để các địa phương này có nguồn lực phòng chống dịch. 

Liên quan đến công tác phòng chống dịch của TP Hải Phòng, Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh cũng cho biết, hiện ngành Y tế thành phố đang tập trung cao nhất sàng lọc, phát hiện người nghi nhiễm và có thông báo khẩn cấp về xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng. Đồng thời, đã phát 400kg Cloramin B, dự kiến sẽ tiến hành phun khử khuẩn các tuyến đường chính của thành phố ngay sau khi hết mưa bão.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành cũng đánh giá cao việc thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU của các cấp, ngành, địa phương, toàn hệ thống chính trị thành phố khi đã triển khai rất nghiêm túc, với kết quả đạt được rõ, ý thức của người dân trong việc phòng chống dịch bệnh đã có chuyển biến tích cực với tinh thần cao hơn. Các cấp, ngành đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch trên từng lĩnh vực, từng địa phương.

Trong đó, ngành y tế đã tập trung cao, đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn khai báo người dân đi từ vùng dịch về, thực hiện xét nghiệm, cách ly. Đến nay, 8.029 người từ vùng dịch về đã được kê khai, giám sát, tiến hành cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú, tiến hành xét nghiệm với các đối tượng F1 và các trường hợp xét nghiệm đều đã có kết quả âm tính. Đã bổ sung kịp thời một số trang thiết bị cho ngành y tế như hóa chất, các kit thử, khẩu trang….

 

Lãnh đạo TP Hải Phòng và ngành Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện trên địa bàn

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, tính đến 7h ngày 4/8, 296/296 mẫu xét nghiệm trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 có kết quả âm tính ngày với virus SARS-Cov-2 (kết quả ngày 3/8 có 1/1 mẫu có kết quả âm tính). 55/55 mẫu sàng lọc các trường hợp cách ly có kết quả âm tính.

Hiện, Hải Phòng chưa có ca mắc Covid-19, thành phố thực hiện cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp cơ sở 2 cho 149 trường hợp, Bệnh viện Trẻ em là 4 trường hợp; Trường quân sự Thủy Nguyên là 45 trường hợp; Trường Cao đẳng Du lịch là 8 trường hợp; Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng là 32 trường hợp và cách ly tại cơ sở lưu trú là 531 chuyên gia. Tổng số trường hợp đang cách ly tại nhà là 4.422 người. 

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến