Dòng sự kiện:
Hải Phòng triển khai xét nghiệm trên diện rộng nhằm phát hiện sớm ca bệnh Covid-19
03/08/2020 21:00:13
Nhằm phát hiện sớm các ca bệnh Covid-19, Sở Y tế Hải Phòng yêu cầu tất cả người dân trở về từ các địa phương khác đến ngay cơ sở y tế để sàng lọc và xét nghiệm.

Ngày 3/8, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng đã ký thông báo khẩn về việc khám sàng lọc và chỉ định làm xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng đối với tất cả người dân từ tất cả các địa phương khác trở về.

Theo nội dung của thông báo, trước tình hình diễn biến mới, phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố trên cả nước, nguy cơ bệnh xâm nhập vào TP Hải Phòng là rất cao. TP Đà Nẵng đã thực hiện phong tỏa từ 0h ngày 28/7.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cùng lãnh đạo ngành Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp

Tính từ ngày 28/7 đến nay, đã qua 7 ngày Hải Phòng chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19. Xác định 7 ngày tới là những ngày vàng để giữ sạch thành phố, Sở Y tế triển khai xét nghiệm trên diện rộng nhằm phát hiện sớm các ca bệnh và thực hiện biện pháp quyết liệt phòng chống dịch.

Giám đốc Sở Y tế đề nghị tất cả người dân trên địa bàn thành phố không phân biệt đi từ tỉnh, thành phố nào về Hải Phòng, nếu có triệu chứng ho, sốt, khó thở, đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám sàng lọc và chỉ định làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 hoặc liên hệ đến số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế để được hướng dẫn.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt  - Tiệp

Cũng trong ngày 3/8, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cùng lãnh đạo ngành Y tế thực địa kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu ngành Y tế chỉ đạo các Bệnh viện khẩn trương bổ sung đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất và phương tiện để nâng cao năng lực xét nghiệm trong toàn ngành, đảm bảo xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 tại chỗ, phấn đấu xét nghiệm được hơn 1000 mẫu /ngày. Bên cạnh đó, đề nghị ngành Y tế sớm chủ động dự toán kinh phí để tăng cường thêm phương tiện máy móc, hóa chất phục vụ công tác xét nghiệm.

Ông Nguyễn Văn Tùng còn đi kiểm tra trực tiếp công tác ứng phó phòng chống dịch tại các Khoa cấp cứu, Hồi sức tích cực, Thận nhân tạo của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp cùng một số Khoa khám, chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế…đồng thời động viên các bệnh nhân yên tâm điều trị.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương cần tích cực tuyên truyền, có các biện pháp để nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, giảm tụ tập nơi công cộng để nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe, thực hiện nghiệm quy định phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhắc nhở người dân thực hiện việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, tính đến 7h ngày 3/8, 295/295 mẫu xét nghiệm trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 có kết quả âm tính ngày với virus SARS-Cov-2 (kết quả ngày 2/8 có 18/18 mẫu có kết quả âm tính). 10/10 mẫu sàng lọc các trường hợp cách ly có kết quả âm tính.

Hiện, Hải Phòng chưa có ca mắc Covid-19, thành phố thực hiện cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp cơ sở 2 cho 161 trường hợp, Bệnh viện Trẻ em là 16 trường hợp; Trường quân sự Thủy Nguyên là 45 trường hợp; Trường Cao đẳng Du lịch là 8 trường hợp; Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng là 28 trường hợp và cách ly tại cơ sở lưu trú là 531 chuyên gia. Tổng số trường hợp đang cách ly tại nhà là 5.182 người.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến