Dòng sự kiện:
Hải Phòng tạm dừng cấp giấy xác nhận và kiểm soát phương tiện ra vào thành phố
12/04/2020 06:35:23
UBND TP Hải Phòng vừa ra văn bản tạm dừng cấp giấy xác nhận và kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố.

Ngày 11/4, UBND TP Hải Phòng đã ra văn bản hỏa tốc tạm dừng việc cấp giấy xác nhận và kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố.

Theo đó, ngày 8/4 và 10/4, UBND TP Hải Phòng đã có các văn bản số 2574/UBND - GT  và số 2658/UBND-GT về việc tăng cường công tác kiểm soát lái xe vận tải hàng hóa trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch Covid-19.

Qua kiểm tra tình hình thực tế, việc cấp Giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố, các địa phương, đơn vị đã tích cực thực hiện; tuy nhiên có đơn vị triển khai thực hiện chưa khoa học, chưa đảm bảo các quy định tại nơi cấp về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 

Tình trạng tập trung đông người tại khu vực xin gấy xác nhận 

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố chỉ đạo cụ thể như sau: Tạm dừng việc cấp Giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố. Giao các Chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố tạm dừng việc kiểm soát các phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố.

Bên cạnh đó, giao UBND các quận, huyện kiểm tra nơi ở tập trung cho các lái xe và phụ xe vận tải hàng hóa mà các doanh nghiệp và chủ phương tiện đăng ký đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Xác định cụ thể số lượng các lái xe và phụ xe mà doanh nghiệp và chủ phương tiện tự bố trí được nơi ở tập trung, số lượng các lái xe và phụ xe không tự bố trí được nơi ở tập trung. Tổng hợp báo cáo UBND thành phố (qua Sở GTVT).

Đồng thời, UBND TP Hải Phòng giao Sở GTVT tổng hợp số liệu nêu trên, đề xuất, báo cáo UBND thành phố.

 

Văn bản của UBND TP Hải Phòng về việc tạm dừng cấp giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố

Trước đó, ngày 8/4, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu từ ngày 11/4, các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố chỉ cho phép các xe vận tải của Hải Phòng ra vào thành phố khi có giấy xác nhận cho phép phương tiện ra vào thành phố theo quy định.

Tuy nhiên, khi văn bản trên được ban hành tại các nơi cấp giấy xác nhận như UBND phường, quận, Phòng CSGT thuộc thành phố đã xảy ra tình trạng quá tải vì có nhiều doanh nghiệp đến xin xác nhận, gây nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh…

Nhiều doanh nghiệp tỏ ra bức xúc do lo lắng việc kinh doanh sẽ bị chậm trễ bởi thủ tục xác nhận không kịp hoàn thành, đồng thời cũng quan ngại về việc tập trung đông người tại các khu vực xác nhận như trên sẽ dẫn tới nguy cơ lây nhiễm Covid-19 .

Do đó, ngày 10/4, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản điều chỉnh thời gian thực hiện kiểm soát xe vận tải hàng hóa của Hải Phòng ra vào thành phố bắt đầu từ 0h ngày 12/4 (lùi lại 1 ngày so với văn bản trước đó). Việc cấp giấy xác nhận cho các xe vận tải của các tỉnh, thành khác ra vào thành phố vẫn thực hiện từ 0h ngày 11/4.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến