Dòng sự kiện:
Hải Phòng thành lập 7 đoàn kiểm tra công tác ứng phó Bão số 2
03/07/2019 18:45:05
"Bước đầu các đơn vị địa phương đã chủ động phòng chống cơn bão số 2, nhưng tuyệt đối không chủ quan, luôn nắm chắc diễn biến để chủ động ứng phó", ông Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh.

Chiều 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PC TT và TKCN ) thành phố, Chủ tịch UBND các quận huyện để tổ chức triển khai nhiệm vụ phòng chống cơn bão số 2.

Toàn cảnh cuộc họp tổ chức triển khai nhiệm vụ phòng chống cơn bão số 2 tại Hải Phòng. Ảnh: Nguyễn Hải

Tại cuộc họp, sau khi nghe thường trực BCH PCTT và TKCN báo cáo tình hình công tác phòng chống cơn bão số 2; Văn phòng ủy ban thông báo việc thành lập 7 đoàn kiểm tra tại các địa phương; Đài KTTV khu vực Đông Bắc thông báo tình tình cơn bão đổ bộ; các đơn vị, địa phương liên quan thông báo tình hình công tác phòng chống cơn bão của đơn vị, ông Nguyễn Xuân Bình cho hay, mặc dù bước đầu các đơn vị địa phương đã chủ động phòng chống cơn bão, nhưng tuyệt đối không chủ quan, luôn nắm chắc diễn biến để chủ động ứng phó; duy trì nghiêm chế độ trực, báo cáo không hình thức; việc triển khai thực hiện các kế hoạch phải thực tế chứ không phải chỉ trên giấy; các đoàn kiểm tra phải đánh giá thực chất, không chiếu lệ; các đơn vị lưu ý kiểm tra các dự án, thoát nước, chung cư, cây xanh...

Đồng thời PCTTT cũng lưu ý nắm tình hình tàu thuyền chưa vào đất liền để tuyên truyền, vận động. Sở TTTT chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan, cơ quan báo chí thực hiện tốt công tác tuyên truyền về chỉ đạo của thành phố và tình hình cơn bão để ứng phó. 

Tính đến 10h ngày 3/7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố đã phối hợp kiểm đếm, thông báo cho 2.536 phương tiện/8.786 lao động; 465 lồng bè/1.290 lao động; 350 chòi canh/288 lao động đang hoạt động trên biển và neo đậu biết vị trí, hướng di chuyển của bão số 2 để chủ động phòng tránh. 

Cũng trong sáng cùng ngày, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố tiến hành họp khẩn bàn biện pháp ứng phó với bão, đình chỉ các hoạt động các tuyến vận tải hành khách, đường thủy nội địa từ 12 giờ và tuyến phà Gót – Phù Long từ 15 giờ chiều nay; đồng thời đình chỉ các hoạt động vui chơi giải trí trên các khu vực biển, đảo và ven sông từ 12 giờ trưa nay.

Lực lượng chức năng đã thông báo cho hơn 2.300 phương tiện, 400 tàu bè, 300 chòi canh và hàng nghìn lao động để chủ động phòng tránh, kiên quyết ngăn chặn, không để các phương tiện đường thủy hoạt động trong thời gian có bão.

Trước đó, ngày 2/7, UBND thành phố đã ban hành Công điện khẩn số 03/CĐ-CT chỉ đạo các ngành, địa phương, đơn vị khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ chủ động phòng chống áp thấp nhiệt đới và bão. Chiều 2/7, Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố đã họp khẩn bàn biện pháp ứng phó với bão.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều 3/7 bão số 2 đã vượt qua đảo Hải Nam và đi vào phía Đông vịnh Bắc Bộ.

Ở trạm Bạch Long Vĩ đã quan trắc được gió mạnh cấp 7 (15m/s), giật cấp 9 (21m/s); ở trạm Cô Tô có gió giật mạnh cấp 8.

Dự báo trong 12 đến 24 giờ tiếp theo (13 giờ ngày 4 đến 13 giờ ngày 5/7), bão số 2 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km, đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình, với sức gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10, sau đó suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến