Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Thuyền trưởng tử vong bất thường không liên quan đến Covid 19
08/04/2020 18:48:32
Liên quan đến đến việc thuyền trưởng tàu Tianjin Highway tử vong bất thường, Sở Y tế Hải Phòng vừa thông tin nguyên nhân không liên quan đến dịch Covid 19.

Theo đó, Sở Y tế Hải Phòng cho biết, kết quả kiểm dịch của tàu Tianjin Highway không có dấu hiệu dịch tễ liên quan đến dịch bệnh Covid 19.

Cùng với đó, 23 thuyền viên còn lại của tàu có kết quả âm tính với Covid 19 nhưng vẫn sẽ phải cách ly trên tàu.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, các cơ quan, lực lượng chức năng của Hải Phòng vẫn tiến hành phun khử trùng toàn bộ tàu và hàng hóa. Công việc phun khử trùng kéo dài suốt 12 tiếng.

Cũng theo Sở Y tế thông tin, kết quả kiểm dịch thuyền trưởng của tàu chở hàng Tianjin Highway không liên quan đến dịch Covid 19.

Tàu Tianjin Highway là loại tàu Ro-Ro, quốc tịch Panama, dự kiến sẽ dỡ hàng xong vào 15 giờ chiều 8.4. Muộn nhất đến sáng 9.4, tàu sẽ rời cảng Tân Vũ đi Thái Lan.

Thuyền trưởng tàu Tianjin Highway tử vong không liên quan đến Covid 19

Trước đó, trung tâm y tế Quốc tế Hải Phòng chuẩn bị trang thiết bị, nhân lực để sẵn sàng triển khai các biện pháp kiểm soát tình hình trên tàu biển Ro-Ro vận chuyển gần 2.000 ôtô nhập khẩu về cảng Tân Vũ (Hải Phòng).

Con tàu này xuất phát từ Thái Lan vào ngày 30/3. Trong quá trình di chuyển, thuyền trưởng người Bulgaria (58 tuổi) tử vong trong phòng ngủ, chưa rõ nguyên nhân. Trước đó, thuyền trưởng người Bungary sinh hoạt bình thường

Cảng vụ hàng hải Hải Phòng đã đề xuất UBND TP Hải Phòng về phương án yêu cầu tàu Ro-Ro di chuyển đến đảo Hòn Dấu sau khi vào vùng biển Hải Phòng để kiểm dịch Covid-19 theo quy trình.

Sau kiểm tra, nếu các thuyền viên đều âm tính với Covid-19, cơ quan chức năng sẽ lên phương án kiểm soát để tàu vào cập cảng Tân Vũ.

Trường hợp phát hiện thuyền viên dương tính với Covid-19, cơ quan chức năng sẽ thực hiện theo quy định, có thể từ chối cho tàu cập cảng.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến