Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Truy tìm tàu Hoàng Phương 16 gây 'tai tiếng' trên báo nước ngoài
22/05/2018 15:05:09
Sáng 22/5, đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Hải Phòng cho biết đang phối hợp truy tìm tung tích con tàu Hoàng Phương 16 sau phản ánh của một số báo chí nước ngoài về chất lượng tồi tệ của con tàu này.

Thời gian gần đây, một số trang điện tử của Úc như 9news.com.au; news.com.au có đưa phản ánh của bà Lynne Ryan - du khách quốc tịch Úc về trải nhiệm tham quan ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long với các dịch vụ dưới mức tiêu chuẩn cho phép, không đúng với chương trình du lịch được chào bán và cam kết.

Con tàu "tai tiếng" Hoàng Phương 16 bị khách du lịch phản ánh trên một số trang điện tử nước ngoài.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh và được biết, du khách Lynne Ryan, quốc tịch Úc đã mua tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm tại văn phòng du lịch Spring Traval Agency (số 21, ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo tour du lịch, trong ngày 2 và 3/5, bà Lynne Ryan được đưa đến Tuần Châu (Hạ Long) nhưng không đi thăm vịnh Hạ Long mà đi phà Gia Luận (Cát Hải, Hải Phòng) và lên tàu Hoàng Phương 16 BKS đăng ký của Hải Phòng số hiệu HP4686 để du lịch tại Cát Bà.

Được biết, tàu Hoàng Phương HP 4686 trước đây có hoạt động trên vịnh Hạ Long mang BKS: QN-2040. Tuy nhiên, ngày 28/8/2017, UBND TP Hạ Long có thông báo số 526 về việc chấm dứt hoạt động trên vịnh Hạ Long do chuyển vùng hoạt động sang địa bàn TP Hải Phòng.

Kể từ tháng 8/2017 đến nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh không cấp phép cho phương tiện mang BKS QN-2040 hay HP4686 tham quan vịnh Hạ Long. Du khách Lynne Ryan cũng không có tên trong đăng ký du khách ngủ đêm trên vịnh Hạ Long

Đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Hải Phòng cho biết: “Khi nắm được thông tin, chúng tôi tìm mọi cách để liên lạc với chủ tàu này, nhưng đến nay chưa thể kết nối được. Tàu Hoàng Phương 16 trước đây hoạt động tại Quảng Ninh, mới đăng ký hoạt động tại Hải Phòng từ cuối năm 2017 dưới hình thức hợp đồng chở khách thăm quan tại khu vực đảo Cát Bà”.

Đoàn Tân - Huy Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến