Dòng sự kiện:
Hai phụ nữ Hà Nội 'cố thủ' không cho chặt cây xanh
19/03/2015 11:16:30
ANTT.VN – Kế hoạch đốn hạ 6.700 cây xanh ở Hà Nội khi được triển khai đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiềui của dư luận, trước khi có “tâm thư” của cựu Phó tổng giám đốc VTV gửi đến Chủ tịch UBND TP. Hà Nội bày tỏ, góp ý … đã từng có người dân chọn cách lấy chính thân mình để cản trở việc chặt cây.

Tin liên quan

Việc đốn hạ cây xanh tại TP. Hà Nội những ngày qua nằm trong kế hoạch chặt hạ khoảng 6.700 cây xanh trên 190 tuyến phố do Sở Xây dựng Hà Nội thực hiện theo đề án cải tạo, thay thế cây xanh đô thị hai bên đường phố đã được UBND thành phố thông qua. Theo đó, các cây xanh tại 10 quận không đúng chủng loại cây xanh đô thị (cây cấm trồng), cây cong, xấu, ảnh hưởng mỹ quan, giao thông... sẽ bị chặt hạ, thay thế.

Là một người dân Hà Nội và yêu Hà Nội, chứng kiến việc chặt hạ hàng trăm cây xanh trên các tuyến phố: Lê Duẩn, Quang Trung, Giải Phóng, Nguyễn Chí Thanh... ông Trần Đăng Tuấn - Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam - đã có bức thư ngỏ gửi tới Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Trong thư nhà báo Trần Đăng Tuấn kiến nghị, thành phố nên tạm dừng việc hạ chặt cây một thời gian để người dân tự kiểm tra: Có đúng 6700 cây đó là thuộc diện cần loại, thay hay không? Bên cạnh đó, cũng nên tham khảo ý kiến của các nhà khoa học và người dân về việc nay.

Cũng liên quan đến kế hoạch chặt bỏ một loạt cây xanh cũ, trước đây, vào năm 2010, khi lực lượng chức năng tiến hành đốn hạ một số cây xanh trên đường Nguyễn Văn Cừ (Gia Lâm, Hà Nội) cũng đã thì vấp phải sự phản đối của hai người phụ nữ. Họ đã leo lên và ngồi vắt vẻo trên cành cây cao,  thậm chí còn mang theo cả bánh mỳ, nước khoáng  để“cố thủ”, gây cản trở cho lực lượng chức năng, bất kể dòng người hiếu kỳ.

Đã từng có trường hợp 2 phụ nữ leo lên cây "cố thủ" để phản đối việc chặt cây của lực lượng chức năng TP. (Ảnh: Vietnamnet)

Trên khắp các diễn đàn mạng, người dân đều không giấu được sự tiếc nuối trước quyết định sẽ chặt hàng ngàn cây xanh của thành phố Hà Nội. Thậm chí trên mạng xã hội Facebook, một nhóm kêu gọi dừng đề án thay thế cây ở Hà Nội và kêu gọi hành động vì cây xanh. Chỉ sau 12 tiếng, nhóm đã nhận được hơn 10.000 người ủng hộ. Một số thành viên đã in thông điệp “Tôi là một cái cây khỏe mạnh, đừng chặt tôi” dán lên những thân cây bị đánh dấu X (cây bị chặt) tại đường Nguyễn Chí Thanh.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến