Dòng sự kiện:
Hải quan Vũng Áng: Formosa nhập bùn bauxite không phải xin phép bộ ngành nào
21/09/2016 10:26:36
ANTT.VN – Liên quan đến việc hơn 160 tấn bùn thải bauxite được Formosa nhập về từ Trung Quốc, Lãnh đạo Chi cục Hải quan Vũng Áng (Hà Tĩnh) khẳng định, lô hàng này “không thuộc quản lý chuyên ngành của các đơn vị, do vậy không phải xin phép bất kỳ bộ ngành nào”.

Tin liên quan

Các cơ quan chức năng kiểm tra thực tế lô hàng. (Ảnh Internet) 

Ngày 20/9, ông Nguyễn Đình Bình, Phó chi cục Hải quan Vũng Áng (Cục Hải quan Hà Tĩnh) cho biết, lô hàng hơn 160 tấn bùn nhôm cacbon và bùn bauxite được Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (gọi tắt là Formosa) nhập từ Trung Quốc về cảng Sơn Dương, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh không thuộc danh mục hàng cấm, không thuộc mặt hàng quản lý chuyên ngành và không phải kiểm tra nhà nước về mặt chất lượng.

"Lô hàng nhập khẩu này không thuộc quản lý chuyên ngành của các đơn vị, do vậy không phải xin phép bất kỳ bộ ngành nào", ông Bình nói.

Về vấn đề này, Bộ Công Thương vừa qua cho biết, Bộ không cấp phép nhập khẩu lô hàng trên cho Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Hiện, Bộ Công Thương đã thành lập Tổ công tác phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan trong việc lấy mẫu để xác định chính xác chủng loại, tính chất... của lô hàng trên.

Trước thông tin trên, Phó chi cục Hải quan Vũng Áng cho biết, việc Bộ Công Thương trả lời không cấp phép nhập số bùn bauxite là không sai vì mặt hàng không thuộc quản lý của bộ này.

Trước đó, báo chí đưa tin cơ quan chức năng Hà Tĩnh nhận được thông tin tàu chở hàng từ Đại Liên ( Trung Quốc) cập Cảng Sơn Dương, trên tàu ngoài các thiết bị, linh kiện còn kèm theo 160 tấn bùn thải bô – xít. Theo đại diện Sở Tài nguyên Môi trường Hà Tĩnh, qua kiểm tra ban đầu toàn bộ hàng hóa trên tàu đều có thủ tục thông quan và được các cơ quan chức năng cho phép nhập khẩu với mục đích làm vật liệu chịu nhiệt trong công nghệ sản xuất thép. Đây cũng là lần đầu tiên Formosa Hà Tĩnh nhập khẩu loại bùn thải này. 

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến