Dòng sự kiện:
Hamas phóng thích thêm 8 con tin, tiếp tục đàm phán gia hạn ngừng bắn lần thứ 3
01/12/2023 09:00:32
Theo các nguồn tin khu vực, cho đến đêm 30/11, giới chức Ai Cập, Qatar và Mỹ vẫn đang tiếp tục đàm phán với nhà cầm quyền Israel và Hamas nhằm gia hạn lệnh ngừng bắn thêm 2-3 ngày nữa.

Hôm qua (30/11), ngày thứ 7 trong thỏa thuận ngừng bắn được kéo dài tại dải Gaza, Lực lượng Hamas đã tiến hành phóng thích 8 con tin Israel theo 2 đợt. Đợt 1 gồm 2 con tin và đợt 2 gồm 6 con tin. Cũng như các lần trao trả con tin trước đó, Hamas bàn giao các con tin cho Tổ chức Chữ thập đỏ quốc tế tại Gaza để chuyển sang bán đảo Sinai của Ai Cập.

Cảnh tượng đổ nát sau cuộc không kích của Israel ở trại tị nạn Jabalia. Ảnh: Reuters

Trong thông báo đêm qua, quân đội Israel xác nhận nhóm con tin được trả tự do trong ngày đã về tới nước này. Cùng lúc, truyền thông khu vực cho biết, nhà cầm quyền Israel đã bắt đầu tiến hành các thủ tục trả tự do cho 30 tù nhân Palestine theo cam kết.

Đợt trao đổi con tin và tù nhân mới nhất giữa Israel và Hamas được tiến hành vào những giờ cuối cùng của ngày ngừng bắn thứ 7 tại Gaza (dự kiến hết hiệu lực vào sáng 1/12). Ngày ngừng bắn hôm qua là lần gia hạn ngừng bắn thứ 2 nhờ các nỗ lực trung gian của Ai Cập, Qatar và Mỹ. Trước đó, 3 quốc gia này cũng đã thành công trong việc thuyết phục Israel và Hamas gia hạn lệnh ngừng bắn thêm 2 ngày (từ 28-30/11), ngay trước khi lệnh ngừng bắn ban đầu (từ 24-28/11), hết hiệu lực.

Theo các nguồn tin khu vực, cho đến đêm qua, giới chức Ai Cập, Qatar và Mỹ vẫn đang tiếp tục đàm phán với nhà cầm quyền Israel và Hamas nhằm gia hạn thêm lệnh ngừng bắn thêm 2-3 ngày nữa.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến