Dòng sự kiện:
Hàn Quốc 'bật mí' thực đơn đặc biệt thết đãi ông Kim Jong-un
25/04/2018 13:40:31
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ được phục vụ món Rosti Thụy Sĩ nổi tiếng tại hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào ngày 27/4 tới.

Ngày 24/4, Phủ Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) công bố thực đơn cho buổi tiệc chào mừng vào tối 27/4. Reuters dẫn tuyên bố của Nhà Xanh cho biết, món bánh Rosti tiêu biểu của ẩm thực Thụy Sĩ đã được chọn để thết đãi nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hàn Quốc thết đãi ông Kim Jong-un món Rosti nổi tiếng của Thụy Sĩ.

Món bánh khoai tây chiên này được chọn như một sự gợi nhớ về tuổi thơ của ông Kim Jong-un ở Thụy Sĩ, khi ông theo học tại đất nước thanh bình này.

Triều Tiên chưa bao giờ xác nhận ông Kim Jong-un được đào tạo ở Thụy Sĩ, nhưng các bạn học cũ và giáo viên cũ của ông Kim Jong-un khẳng định điều đó. Báo chí Thụy Sĩ cũng đưa tin, ông Kim Jong-un từng theo học ở Thụy Sĩ dưới một cái tên khác.

Thực đơn buổi tiệc tối còn có món John Dory nướng - món cá mặt trời, một loại cá biển có thịt trắng dẻo và thơm ngon, gợi nhớ đến những tháng ngày thơ ấu của Tổng thống Moon Jae-in ở thành phố cảng Busan.

Các món khác trong thực đơn có mì lạnh kiểu Bình Nhưỡng hay còn gọi là naengmyeon.

"Tổng thống Moon Jae-in yêu cầu đưa vào thực đơn món mì lạnh kiểu Bình Nhưỡng của nhà hàng Okryu Gwan và Triều Tiên vui mừng đồng ý" - phát ngôn viên Nhà Xanh Kim Eui-hyeom nói.

Okryu Gwan là nhà hàng nổi tiếng của Triều Tiên với các món cá và có chi nhánh ở cả Trung Quốc.

Món mì lạnh sẽ được đích thân bếp trưởng Okryu Gwan chuẩn bị. Bếp trưởng sẽ đến làng đình chiến Bàn Môn Điếm, nơi hai nhà lãnh đạo có cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều vào ngày 27/4.

Ông Kim Jong-un và Moon Jae-in có thể thưởng thức một loại rượu thơm được làm từ đỗ quyên.

Trên bàn tiệc còn có một loại rượu chưng cất 40 độ được gọi là munbaeju, có nguồn gốc từ Triều Tiên, nhưng được nấu ở Hàn Quốc.

Theo Lao động
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến