Dòng sự kiện:
Hàn Quốc chưa cho phép Binance mua lại sàn giao dịch GOPAX
12/08/2023 13:01:33
Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới đã gặp khó khăn trong quá trình xin giấy phép cuối cùng với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) tại Hàn Quốc.

Biểu tượng Binance. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Binance - sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới, đang gặp khó khăn trong việc mở rộng tại Hàn Quốc, vì các cơ quan tài chính chưa cấp phép cho việc công ty mua lại sàn giao dịch GOPAX lớn thứ 5 của Hàn Quốc.

Hồi đầu tháng 2, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Binance của Trung Quốc đã tiếp quản Streami, nhà điều hành GOPAX. Kể từ đó, Binance đã gặp khó khăn trong quá trình xin giấy phép cuối cùng với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) tại Hàn Quốc.

Cơ quan quản lý tài chính của Hàn Quốc xử lý vấn đề này đang trì hoãn việc xét duyệt, thúc giục GOPAX gửi thêm các tài liệu pháp lý và yêu cầu Ngân hàng Jeonbuk, đối tác của GOPAX, tham gia đánh giá rủi ro bổ sung.

Lo ngại việc phê duyệt chậm hơn dự kiến, chỉ riêng năm nay Binance đã nhiều lần thay thế quản lý hàng đầu của GOPAX. Tuy nhiên, GOPAX vẫn chưa đạt được tiến bộ khi làm việc với cơ quan quản lý của Hàn Quốc.

Các nguồn tin trong ngành cho biết giới chức Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ duy trì quan điểm hiện nay đối với việc mở rộng vốn của Trung Quốc tại đây.

Một nguồn tin trong ngành tiền kỹ thuật số cho biết: “Các cơ quan giám sát tài chính của Hàn Quốc vẫn từ chối cho phép các công ty tiền kỹ thuật số Trung Quốc hoạt động kinh doanh tại đây, vì vậy sẽ rất khó để Binance nhận được giấy phép nếu không có sự thay đổi mạnh mẽ về lập trường của các cơ quan quản lý."

Nguồn tin cho biết thêm, Hàn Quốc đang trên đà thắt chặt các hướng dẫn quy định trên toàn ngành công nghiệp tiền kỹ thuật số, vì vậy Binance khó có thể mở rộng chỗ đứng của mình tại đây trong thời điểm hiện tại.

Điều này trái ngược với hiện trạng trong ngành công nghiệp tiền kỹ thuật số của Nhật Bản. Chính phủ Nhật Bản gần đây đã đưa ra các lợi ích về thuế mạnh mẽ cho các nhà khai thác kinh doanh tiền kỹ thuật số.

Tháng trước, Binance đã công bố ra mắt chính thức Binance Japan, đồng thời đánh giá cao môi trường pháp lý của Nhật Bản.

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi dữ liệu tiền kỹ thuật số CCData, khối lượng giao dịch của Upbit - sàn giao dịch tiền kỹ thuật số thống trị của Hàn Quốc, cao thứ hai trên thế giới vào tháng 7, đạt tới 30 tỷ USD (39.700 tỷ won)./.

Tác giả: Trần Quang

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến