Dòng sự kiện:
Sàn tiền ảo Binance gặp rắc rối lớn, loạt lãnh đạo rời đi
09/07/2023 15:33:17
Hàng loạt lãnh đạo rời Binance trong bối cảnh sàn tiền ảo lớn nhất thế giới vấp phải rắc rối và liên tục bị điều tra tại nhiều quốc gia.

Một loạt nhân sự cấp cao của Binance đã rời đi làm dấy lên những hoài nghi về triển vọng của Binance trong bối cảnh sàn này đang bị điều tra tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Patrick Hillmann, Giám đốc chiến lược làm việc ở Binance từ năm 2021, đã chia sẻ về việc rời đi trên mạng xã hội Twitter. Trong khi đó, cán bộ cấp cao phụ trách tuân thủ Steven Christie và chuyên gia cố vấn Hon Ng cũng rời đi.

Theo LinkedIn, Binance hiện có gần 600 nhân viên ở Mỹ. Ông Zhao cho biết số nhân viên của Binance tăng từ 30 người lên 8.000 người chỉ trong 6 năm và vẫn là sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới.

Trong bối cảnh đó, tỷ phú Changpeng Zhao, nhà sáng lập Binance đã lên tiếng bảo vệ sàn này trên Twitter và chia sẻ rằng "chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng và tuyển dụng người mới".

Hàng loạt nhân sự quan trọng đã rời đi ngay trong lúc Binance đang phải đối mặt với hàng loạt vụ điều tra từ các cơ quan pháp lý. Tháng trước, Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) cáo buộc Binance và tỷ phú CZ vi phạm quy định chứng khoán.

Tỷ phú Changpeng Zhao, nhà sáng lập Binance (Ảnh: Getty Images).

Sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới Binance đã thành lập văn phòng ở Paris năm ngoái nhằm mở rộng hoạt động ở châu Âu. Tuy nhiên, mọi thứ không được như kỳ vọng.

Chỉ trong một tháng qua, các công tố viên của Pháp đã khám xét văn phòng để điều tra. Binance cũng bị cơ quan chức năng của Bỉ ra lệnh ngừng cung cấp dịch vụ tại quốc gia này vì sử dụng các công ty ngoài khu vực kinh tế châu Âu để vận hành.

Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia đã thực hiện khám xét tại một số văn phòng của Binance. Đây là một phần của cuộc điều tra nhắm tới hoạt động giao dịch phái sinh của Binance Australia.

Sàn giao dịch cũng tuyên bố rời thị trường Hà Lan sau khi không đăng ký được giấy phép. Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, cũng chưa duyệt giấy phép hoạt động cho Binance.

Động thái siết kiểm soát của các cơ quan chức trách khiến nhiều đối tác ngân hàng của Binance lo ngại và quyết định ngừng hợp tác với sàn tiền ảo này. Điều này có thể khiến khách hàng gặp khó khăn trong việc chuyển và rút tiền.

Bitcoin đã giảm trong 4 ngày liên tiếp và chững ở vùng giá khoảng 30.000 USD. Trước đó, loạt thông tin tích cực đã đẩy giá bitcoin lên mức cao nhất trong vòng một năm. Tuy nhiên, đồng tiền số lớn nhất này đã chững lại do những bất ổn trong ngành tiền ảo và "làn gió ngược" trên thị trường tài chính toàn cầu.

"Thị trường đang chững lại sau đà tăng 14% của bitcoin trong tuần trước", Bendik Schei và Vetle Lunde, 2 chuyên gia của công ty nghiên cứu K33, chia sẻ với WSJ.

Tác giả: Huỳnh Anh

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến