Dòng sự kiện:
Hàn Quốc đề nghị Triều Tiên chuyển pháo binh ra khỏi biên giới
17/06/2018 12:50:44
Trong một đề xuất giảm căng thẳng, phía Seoul đã đề nghị Bình Nhưỡng chuyển lực lượng pháo binh tầm xa ra khỏi đường biên giới chia cắt hai miền.

Triều Tiên đang có các cuộc thảo luận về việc giảm tích tụ quân sự ở biên giới liên Triều.

Seoul đã đề nghị Bình Nhưỡng di chuyển pháo binh tầm xa ra khỏi biên giới giữa hai nước để nối tiếp các bước tiến giảm căng thẳng trong thời gian qua, truyền thông Hàn Quốc đưa tin hôm 17/6.

Hãng tin Yonhap trích dẫn các nguồn tin của Chính phủ cho hay, hai nhà nước đã tổ chức các cuộc đàm phán quan chức quân sự cấp cao trong khuôn khổ các thỏa thuận đạt được trong cuộc họp thượng đỉnh hồi tháng 4.

Trong cuộc họp, phía Hàn Quốc đưa ra một số đề xuất bao gồm việc chuyển địa điểm pháo binh của Triều Tiên vào vị trí cách 40km từ biên giới chia cắt hai miền Triều Tiên.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã được cải thiện đáng kể trong vòng vài tháng qua với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tổ chức cuộc gặp đầu tiên vào ngày 27/4.

Trong cuộc họp, hai bên đã ký Tuyên bố Hòa bình, Thịnh vượng và Thống nhất trên Bán đảo Triều Tiên. Tài liệu đã cam kết hai nước hướng tới một bán đảo không hạt nhân và thảo luận để mang lại một kết thúc chính thức cho cuộc chiến Triều Tiên kéo dài nhiều thập kỷ.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến