Dòng sự kiện:
Hàn Quốc-Mỹ thảo luận việc áp giá trần đối với dầu thô của Nga
02/07/2022 13:15:17
Thảo luận với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc, Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho rằng cần phải áp đặt giá trần đối với dầu thô của Nga nhằm ổn định giá năng lượng và giảm nhập khẩu từ Nga.

Một mỏ khai thác dầu ở Almetyevsk, Nga. (Ảnh: TASS/TTXVN phát)

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Choo Kyung-ho và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã thảo luận phương án áp giá trần đối với dầu thô của Nga.

Trong thông cáo đưa ra ngày 2/7, Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết trong cuộc điện đàm diễn ra tối 1/7, Phó Thủ tướng Choo Kyung-ho nêu rõ Hàn Quốc cũng đang phải đối mặt với áp lực lạm phát tăng mạnh do giá dầu trên thị trường thế giới tăng vọt.

Ông chia sẻ quan điểm và đề nghị Mỹ thông báo kế hoạch triển khai cụ thể về áp giá trần với dầu thô của Nga cho Hàn Quốc.

Bộ trưởng Yellen cho rằng cần phải áp đặt giá trần đối với dầu thô của Nga nhằm ổn định giá năng lượng và giảm nhập khẩu từ Nga. Bà đồng thời cho biết sẽ thảo luận vấn đề này với các nước khác, trong đó có Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7).

Thông tin cho biết mấu chốt của việc áp giá trần đối với mặt hàng dầu thô là các nước nhập khẩu, trong đó có Mỹ, sẽ không mua dầu thô của Nga nếu giá cao hơn mức trần quy định. Điều này nhằm giảm nguồn thu từ dầu thô của Nga và nhằm hạ nhiệt thị trường năng lượng thế giới.

Trong cuộc thảo luận, các quan chức tài chính Mỹ và Hàn Quốc cũng đánh giá cao việc hai nước duy trì phối hợp chặt chẽ trong nhiều vấn đề kinh tế và nhất trí tiếp tục hợp tác trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, Phó Thủ tướng Choo Kyung-ho và Bộ trưởng Tài chính Yellen sẽ gặp nhau tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) sẽ được tổ chức tại Bali, Indonesia, vào giữa tháng này để thảo luận về các vấn đề kinh tế vĩ mô.

Bộ trưởng Yellen có kế hoạch thăm Hàn Quốc trong các ngày 19-20/7 và đây là cơ hội để hai bên đưa ra kế hoạch về hợp tác kinh tế và tài chính cùng các cách thức để tăng cường phối hợp chính sách thông qua các cơ chế song phương và đa phương./.

Tác giả: Khánh Vân

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến