Dòng sự kiện:
Hàn Quốc-Mỹ tổ chức đối thoại chính sách song phương
15/10/2021 13:38:53
Hai bên đã thảo luận về các vấn đề ngoại giao và an ninh còn tồn đọng, trong đó có tiến triển trong việc triển khai thỏa thuận đạt được giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Ko Yun-ju và Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về Nhật Bản và Hàn Quốc Mark Lambert. (Nguồn: koreaherald.com)

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 15/10 thông báo nước này và Mỹ đã tổ chức các cuộc hội đàm ngoại giao cấp chuyên viên tại Hawaii để đánh giá tiến trình thực hiện thỏa thuận đạt được tại cuộc gặp thượng đỉnh song phương mới nhất.

Theo bộ trên, ngày 14/10, Vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Ko Yun-ju và Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về Nhật Bản và Hàn Quốc Mark Lambert đã tham dự cuộc Đối thoại chính sách song phương (BPD) lần thứ ba.

Tại cuộc đối thoại, hai bên đã thảo luận về các vấn đề ngoại giao và an ninh còn tồn đọng, trong đó có tiến triển trong việc triển khai thỏa thuận đạt được giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp thượng đỉnh tại Nhà Trắng hồi tháng 5.

Khi đó, các nhà lãnh đạo tái khẳng định cam kết cùng nỗ lực phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên và giải quyết các vấn đề như biến đổi khí hậu, y tế toàn cầu và các công nghệ mới nổi.

Đầu tuần này, cố vấn an ninh quốc gia hàng đầu của Hàn Quốc Suh Hoon cũng đã gặp người đồng cấp Mỹ Jake Sullivan tại Washington để thảo luận về các biện pháp tái cam kết với Triều Tiên.

Đối thoại Chính sách song phương Mỹ-Hàn Quốc lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 3 và lần thứ hai được tổ chức vào tháng 6 tại Seoul.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến