Dòng sự kiện:
Hàn Quốc, Nhật Bản đàm phán khởi động đối thoại về an ninh, kinh tế
03/04/2023 16:32:03
Một quan chức cấp cao của Tổng thống Hàn Quốc nói với Yonhap rằng Nhật Bản và Hàn Quốc đang thảo luận về lịch trình chi tiết với Nhật Bản cho cả hai cuộc đối thoại an ninh kinh tế và an ninh quốc gia.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol gặp Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại Phnom Penh, Campuchia ngày 13/11/2022. (Nguồn: Japan News)

Theo hãng Yonhap, các quan chức Hàn Quốc ngày 3/4 cho biết nước này và Nhật Bản đang đàm phán về việc khởi động 2 kênh đối thoại về an ninh kinh tế và an ninh quốc gia, tiếp theo sau hội nghị thượng đỉnh hồi tháng trước giữa Tổng thống Yoon Suk Yeol và Thủ tướng Fumio Kishida.

Đối thoại an ninh kinh tế có sự tham gia của hội đồng an ninh quốc gia hai nước dự kiến sẽ bắt đầu ngay trong tháng này, trước khi Tổng thống Yoon tới Mỹ để dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Joe Biden vào ngày 26/4.

Trong khi đó, đối thoại an ninh quốc gia với sự tham gia của các quan chức cấp vụ từ các cơ quan chính sách đối ngoại và quốc phòng của hai nước cũng dự kiến sẽ bắt đầu vào khoảng thời gian đó.

Một quan chức cấp cao của Tổng thống Hàn Quốc nói với Yonhap: "Chúng tôi đang thảo luận về lịch trình chi tiết với Nhật Bản cho cả hai cuộc đối thoại."

Một quan chức khác cho hay mục tiêu là khởi động cả hai cuộc đối thoại trong tháng này, nhưng thời điểm cụ thể vẫn chưa được ấn định./.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến