Dòng sự kiện:
Hàn Quốc sẽ nới lỏng các hạn chế phòng dịch Covid-19 từ tuần tới
16/10/2021 11:19:48
Chính phủ Hàn Quốc hôm qua (15/10) thông báo nước này sẽ nới lỏng các hạn chế phòng dịch Covid-19 vào tuần tới trong bối cảnh tỷ lệ tiêm chủng ngày càng tăng.

Theo kế hoạch, ở vùng thủ đô Seoul sẽ cho phép tụ tập tới 8 người, nếu ít nhất một nửa số người này đã tiêm chủng đầy đủ. Trước đây số người được phép tụ tập tối đa là 6.

Sau thời gian cấm khán giả tại các sự kiện thể thao, Hàn Quốc sẽ cho phép một số lượng nhất định những người được tiêm chủng đầy đủ tham dự các sự kiện thể thao trong khu vực. Chính phủ Hàn Quốc cũng đang soạn thảo một lộ trình để xem xét các biện pháp sống chung với dịch Covid-19 nhằm mục đích đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Ảnh minh họa: Reuters

Tuy nhiên, các cơ quan y tế cảnh báo, người dân tiếp tục các biện pháp chống dịch triệt để vì cần rút ra bài học của Anh và Israel, 2 nước trải qua đợt tái bùng phát nhanh sau khi nới lỏng các biện pháp phòng dịch.

Đến nay, hơn 60% dân số Hàn Quốc đã được tiêm chủng đầy đủ. Tháng trước, số ca lây nhiễm hàng ngày tăng lên 3.000, mức cao kỷ lục nhưng tỷ lệ ca bệnh nặng và tử vong đang giảm.

Tác giả: Trần Nga

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến