Dòng sự kiện:
Hàn Quốc tìm cách bình thường hóa quan hệ với Triều Tiên trong 2023
28/01/2023 05:32:56
Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 27/1 cho biết nước này sẽ thúc đẩy "bình thường hóa" quan hệ liên Triều trong năm nay thông qua việc tìm cách tiếp xúc "trực tiếp và gián tiếp" với Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tại Văn phòng Tổng thống ở Seoul. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 27/1 cho biết nước này sẽ thúc đẩy "bình thường hóa" quan hệ liên Triều trong năm nay thông qua việc tìm cách tiếp xúc "trực tiếp và gián tiếp" với Triều Tiên, bao gồm hỗ trợ trao đổi dân sự.

Trong báo cáo gửi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol về các nhiệm vụ chính cho năm 2023, Bộ Thống nhất chuyên xử lý các vấn đề liên Triều đã đưa ra 7 mục tiêu chính sách chính tập trung vào việc cải thiện mối quan hệ băng giá với Triều Tiên và đặt nền móng cho việc thống nhất.

Trong khi kiên quyết chống lại các hành động khiêu khích của Triều Tiên thông qua hợp tác dựa trên liên minh mạnh mẽ Seoul-Washington, Hàn Quốc cũng sẽ nỗ lực khởi động lại đối thoại liên Triều trong năm nay. Chính phủ có kế hoạch "tìm cách tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với Triều Tiên thông qua các nhóm dân sự và tổ chức quốc tế nhằm mở ra cơ hội cải thiện quan hệ liên Triều đang căng thẳng."

Theo bộ trên, nếu các cuộc đối thoại liên Triều tái khởi động, bộ này có kế hoạch ưu tiên giải quyết các vấn đề xuất phát từ sự chia cắt của hai miền Triều Tiên, chẳng hạn như các gia đình bị ly tán do cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 và những người Hàn Quốc bị giam giữ ở Triều Tiên.

Bộ cũng cho biết họ có kế hoạch vạch ra một kế hoạch chi tiết trung và dài hạn mới về thống nhất liên Triều, tạm thời được đặt tên là "Sáng kiến tương lai mới về thống nhất"./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến