Dòng sự kiện:
Hàn Quốc: Tòa án yêu cầu xét xử lại cựu Tổng thống Park Geum-hye
29/11/2019 05:34:56
Quyết định này được đưa nhằm tìm cách trừng phạt nặng hơn đối với hành động kiếm lợi bất chính của bà Park Geun-hye từ nguồn kinh phí dành cho cơ quan tình báo nhà nước.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tới tòa án ở Seoul, Hàn Quốc. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

AFP đưa tin Tòa án tối cao Hàn Quốc ngày 28/11 đã yêu cầu xét xử lại lần thứ hai đối với cựu Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye nhằm tìm cách trừng phạt nặng hơn đối với hành động kiếm lợi bất chính của bà này từ nguồn kinh phí dành cho cơ quan tình báo nhà nước.

Bà Park, Tổng thống nữ đầu tiên của Hàn Quốc, đã bị kết tội vào năm 2017 sau khi xảy ra các cuộc biểu tình đường phố với quy mô lớn phản đối vụ bê bối của bà và bà đã đối mặt với một phiên xét xử lại khác liên quan đến cáo buộc tham nhũng và lạm quyền mà có thể khiến bà phải chịu thêm bản án 25 năm tù giam.

Quyết định ngày 28/11 được đưa ra sau khi một tòa phúc thẩm đã giảm án 1 năm cho bà Park xuống còn 5 năm tù giam liên quan đến cáo buộc về tội biển thủ tiền từ Cơ quan Tình báo Quốc gia.

Tòa án tối cao trong một tuyên bố đã nêu rõ việc giảm án cho bà Park đã làm "sai lệch những quy định pháp lý" và cho rằng bà Park "nên bị kết tội."

Các hình phạt trong hai vụ việc này sẽ được áp dụng liên tiếp, đồng nghĩa với việc cựu Tổng thống 67 tuổi sẽ phải ngồi tù cho đến khi bà khoảng 100 tuổi.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến