Dòng sự kiện:
Hàn Quốc và Triều Tiên tổ chức sự kiện chung kỷ niệm Thượng đỉnh 2007
05/10/2018 10:42:30
Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên hôm 5/10 tổ chức sự kiện chung đầu tiên để kỷ niệm sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều 2007 tại Bình Nhưỡng.

Đoàn đại biểu Hàn Quốc có 150 người, bao gồm các quan chức chính phủ, các chính trị gia, những chuyên gia văn hóa, tôn giáo tham gia vào sự kiện tại Cung Văn hóa nhân dân ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon. Ảnh: CSIS.

Đoàn đại biểu Hàn Quốc do Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon và lãnh đạo Đảng Dân chủ cầm quyền Lee Hae-chan dẫn đầu.

Sự kiện này là một phần trong thỏa thuận giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đạt được vào tháng 9 vừa qua.

Cùng tham gia các sự kiện chung, đoàn đại biểu Hàn Quốc sẽ thăm một số địa điểm tại Triều Tiên.

Trong các hoạt động bên lề, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon cũng dự kiến có cuộc gặp với các quan chức Triều Tiên để thảo luận các biện pháp thực hiện thỏa thuận liên Triều.

Trong hai ngày 2-3/10/2007, Tổng thống Hàn Quốc khi đó là ông Roh Moo-huyn và nhà lãnh đạo Triều Tiên khi đó là ông Kim Jong-il đã có cuộc gặp thượng đỉnh tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

Đây là cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều thứ 2, sau cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ nhất giữa hai miền Bán đảo Triều Tiên vào năm 2000.

Trong tuyên bố chung sau hội nghị, Triều Tiên và Hàn Quốc kêu gọi đạt một thỏa thuận hòa bình vĩnh viễn trên Bán đảo Triều Tiên, đồng thời kêu gọi đàm phán quốc tế về một hiệp định thay thế thỏa thuận đình chiến nhằm chấm dứt cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến