Dòng sự kiện:
Hàng chục dự án đầu tư vào Thanh Hóa với trị giá gần 15 tỷ USD
13/06/2020 06:54:30
Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa đã thu hút 31 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 15 tỷ USD.

Chiều 12/6 UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định Thanh Hóa là mảnh đất nhiều tiềm năng, lợi thế trở thành một cực tăng trưởng mới của đất nước.

Ông Xứng khẳng định: “Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện mạnh mẽ, trong xúc tiến đầu tư lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng luôn chủ động gặp gỡ các nhà đầu tư tiềm năng để giới thiệu cơ hội đầu tư vào tỉnh”.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại hội nghị

Đáp lại mong muốn của các nhà đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa hứa luôn đồng hành với các doanh nghiệp trong việc lựa chọn địa điểm đầu tư, giải quyết thủ tục hành chính. Ông Xứng cam kết tiến độ giải phóng mặt bằng theo yêu cầu; đầu tư hạ tầng đường giao thông, cấp điện, nước, thông tin liên lạc; giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong suốt quá trình đầu tư và vận hành thương mại của dự án.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc mừng những thành tựu trong phát triển KTXH và thu hút đầu tư của tỉnh Thanh Hóa.

“Thanh Hóa là “Việt Nam thu nhỏ”, hội tụ đủ tiềm năng, lợi thế để phát triển toàn diện về KTXH, nhất là các ngành công nghiệp, cảng biển, logistic, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, du lịch, y tế, giáo dục chất lượng cao”, ông Bình nói.

Ông Nguyễn Đình Xứng khẳng định Thanh Hóa luôn đồng hành cùng doanh nghiệp

Phó thủ tướng chỉ đạo tỉnh Thanh Hóa khẩn trương hoàn thiện quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045; tập trung phát triển 4 trung tâm kinh tế động lực, 5 trụ cột tăng trưởng, 6 hành lang kinh tế và 6 vùng liên huyện.

Cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường đầu tư kinh doanh, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc theo tinh thần doanh nghiệp phải được hỗ trợ tốt nhất, tạo điều kiện thuận lợi nhất.

Đồng thời, Thanh Hóa cần xây dựng và có chính sách đặc thù, phát huy vai trò đầu tàu, động lực, sức lan tỏa tích cực của các dự án lớn trong Khu kinh tế trọng điểm Nghi Sơn.

Trao quyết định đầu tư cho các doanh nghiệp

Phó thủ tướng cũng lưu ý Thanh Hóa chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đội ngũ lao động kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu lao động cho các doanh nghiệp đầu tư; thúc đẩy khởi nghiệp, nhất là trong lĩnh vực công nghệ cao, kinh tế số; chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, lề lối làm việc của các cấp chính quyền. Đồng thời, lưu ý tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển, theo Nghị quyết 10 của Trung ương.

Ông Trương Hòa Bình đề nghị các nhà đầu tư thực hiện đúng các cam kết, ghi nhớ đầu tư; có chiến lược kinh doanh lâu dài tại tỉnh Thanh Hóa. Có trách nhiệm trong bảo vệ môi trường, quan tâm đến đời sống người lao động. Khi có vướng mắc phát sinh, ông Bình đề nghị các doanh nghiệp phối hợp với các cấp chính quyền giải quyết, nếu cần thiết thì thông qua tỉnh đề xuất với các bộ, ngành trung ương.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến