Dòng sự kiện:
Hàng chục người hành hung kiểm lâm để cướp lại gỗ
17/03/2018 06:30:32
Phát hiện gỗ lậu, lực lượng kiểm lâm tiến hành đưa gỗ về trụ sở thì bị hàng chục người cầm hung khí chặn đường hành hung, ném đá, phá xe, cướp tang vật.

Chiều ngày 16/3, ông Nguyễn Phước Bảo Cảnh, Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ Cam Lâm (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa), cho biết đã báo cáo vụ nhân viên của đơn vị bị hàng chục người tấn công, vây bắt, đánh bị thương để cướp lại gỗ. Vụ việc xảy ra đêm 14/3.

Số gỗ được phát hiện vào sáng 16/3. (Ảnh: B.L)

Lúc này, một nhóm người xuất hiện ném đá, phá xe máy của lực lượng chức năng. Đến khoảng 23h, một nhóm hơn 20 người cầm rựa, búa, gậy kéo đến, bao vây, khống chế lực lượng chức năng.

Theo ông Cảnh, thời điểm trên, lực lượng của đơn vị đang tuần tra thì phát hiện 11 khúc gỗ xẻ hộp, không có dấu búa kiểm lâm nên tiến hành đưa về xử lý.

“Những người này lao vào hành hung, đánh nhân viên kiểm lâm, một số khác cướp lại gỗ”, ông Tạ Văn Trung, Trạm trưởng Trạm quản lý Bảo vệ rừng Sơn Tân cho biết.

Nhóm người này kéo gỗ trên xe xuống, lấy đi một bình xịt hơi, phá hỏng 5 xe máy. “Lúc xông vào đánh, cướp gỗ, những người này liên tục thách thức, hù dọa”, ông Trung nói thêm.

Còn theo ông Trần Quốc Điền, nhân viên Trạm quản lý bảo vệ rừng Sơn Tân, trong nhóm người này, ông nhận ra 3 người ở thôn Phú Bình 1 (xã Cam Tân).

Ông Trần Quốc Điền bị đánh thâm tím mặt mày. (Ảnh: B.L)

Cũng theo ông Cảnh, sáng 16/3, lực lượng của Trạm Kiểm lâm Cam Tân và Trạm quản lý Bảo vệ rừng Sơn Tân tiếp tục phát hiện 11 khúc gỗ đang được cất giấu cách hiện trường đêm 14/3 chừng 50m.

“3 người này trực tiếp khống chế và dùng đá đánh vào mặt, đầu tôi. Còn anh Trung bị người tên Quỳnh (ở xã Cam Hòa) đánh khi rút điện thoại gọi cho lãnh đạo cử lực lượng đến hỗ trợ”, ông Điền kể.

Vụ việc đang được Hạt Kiểm lâm Cam Lâm, phối hợp với Công an huyện Cam Lâm điều tra, xử lý.

Xã Cam Tân (màu hồng), nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Google Maps)

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến