Dòng sự kiện:
Hàng chục triệu người ở Nam Mỹ khổ sở vì mất điện ‘chưa từng thấy’
17/06/2019 10:05:58
Hầu hết diện tích Argentina, Uruguay cùng nhiều khu vực ở Paraguay và Chile bất ngờ bị mất điện.

Xe cộ bị tắc nghẽn tại một trạm xăng ở Buenos Aires do mất điện. AFP

Tờ The Guardian ngày 16/6 đưa tin hàng chục triệu người tại nhiều quốc gia Nam Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề do mất điện trên diện rộng, trong đó có phần lớn diện tích Argentina và Uruguay.

Theo truyền thông Argentina, vụ mất điện xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng (giờ địa phương) và ảnh hưởng toàn quốc cùng Uruguay, Paraguay và một số thành phố ở Chile.

Công ty điện lực Edesur Argentina thông báo nguyên nhân sự cố là do hư hỏng ở hệ thống kết nối mạng lưới điện. Người phát ngôn của công ty Alejandra Martínez cho biết việc mất điện trên diện rộng là chưa từng có.

Một phụ nữ Uruguay chuẩn bị bữa ăn trong ánh sáng nến do mất điện. AFP

Cơ quan năng lượng Argentina lập tức nỗ lực khôi phục cấp điện và điều tra nguyên nhân sự cố. Đánh giá ban đầu xác định lý do là trục trặc liên quan đến nhà máy thủy điện Yacyreta trên sông Parana.

Tờ El Clarin mô tả vụ cúp điện là tồi tệ nhất lịch sử Argentina, làm tê liệt một phần hệ thống giao thông ở thủ đô Buenos Aires, trong đó các xe điện và đèn tín hiệu giao thông không còn hoạt động.

Edesur Argentina cho biết khoảng 75.000 người ở Buenos Aires đã được cấp lại điện khoảng gần 4 tiếng sau sự cố.

Ngoài ra, theo Công ty điện lực Uruguay UTE, mạng lưới điện của Argentina kết nối với nước này cũng bị ảnh hưởng nặng nề nên “toàn bộ lãnh thổ quốc gia” mất điện.

Uruguay có dân số 3,5 triệu người và láng giềng Argentina có 44 triệu người. Hai nước có mạng lưới điện chung chủ yếu được cung cấp bởi con đập Stalto Grande khoảng 450 km phía bắc Buenos Aires.

Theo Thanh niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến