Hàng độc ngày Tết: Cây giả làm từ tiền thật
10/12/2014 09:56:43
ANTT.VN - Vốn chỉ là một sản phẩm thủ công, được làm từ 39 tờ tiền hoặc 79 tờ tiền giấy với các mệnh giá khác nhau nhưng loại cây độc đáo, mới lạ này có giá dao động từ 500 nghìn đồng đến 2 triệu đồng, thậm chí có những cây giá cao hơn nhiều lần.

Tin liên quan

Những ngày gần Tết, nhu cầu mua sắm cây cảnh về “trưng” Tết càng nhiều. Tuy nhiên, ngoài những mặt hàng đã quá quen thuộc như cây ngũ quả, đào, quất, mai cảnh,...thì năm nay cây tiền thật lại thu hút nhiều người tiêu dùng bởi sự độc đáo, khác biệt của nó so với các loại cây khác.

Cây tiền thật hoàn toàn là sản phẩm thủ công, cao khoảng 70 cm với nguyên liệu chính là tiền giấy thật, dây thép, ống nhựa và một số đồ trang trí. Mỗi một cây tiền thật được làm từ 39 tờ tiền, chủ yếu là các tờ tiền có màu đỏ như 500 đồng hay 10.000 đồng cũ tượng trưng cho “Tiểu thần tài”. Loại cây được làm từ 79 tờ tiền tượng trưng cho “Đại thần tài” với ý nghĩa cầu tài lộc và may mắn cho năm mới. Cây được làm từ tiền thật gấp hình quạt hoặc con công, có mệnh giá lớn nhỏ khác nhau tùy theo nhu cầu đặt của khách hàng.

Cây tiền thật hút khách dịp cuối năm

Mỗi cây tiền độc đáo này có giá không hề rẻ, dao động từ 500 nghìn đồng đối với loại cây có tờ tiền loại 500 đồng và gần 2 triệu đồng đối với cây có tờ tiền loại 10.000 đồng, thậm chí có nhiều cây đẹp, độc đáo hơn mức giá có thể cao hơn rất nhiều lần. Với mức giá không rẻ như vậy, nhưng loại cây “trưng” Tết này vẫn được nhiều khách hàng chọn mua chính bởi đây là một sản phẩm còn khá mới mẻ trên thị trường nên nhiều người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền để được sở hữu một cây về trưng bày ở nhà trong dịp Tết hoặc làm quà biếu.

Chị Kim Liên (Lĩnh Nam – Hà Nội) chia sẻ: “Đây là một sản phẩm mới lạ và độc đáo, tuy nhiên nhìn chúng rất bắt mắt, và thường thì những đồng tiền sẽ mang lại ý nghĩa may mắn vậy nên tôi đã chọn mua vài cây về để trưng bày và làm quà biếu”.

Để làm được một cây tiền thật hoàn chỉnh với hình thức đẹp đòi hỏi người làm phải trả qua rất nhiều công đoạn, từ tìm kiếm nguyên liệu đến tỉ mẩn gấp, lắp ráp các chi tiết, tạo dáng cho cây,...bên cạnh đó, việc thu thập các tờ tiền mệnh giá 10.000 đồng mất rất nhiều thời gian, công sức, với những yếu tố đó đem đến vẻ đẹp, giá cao cho loại cây độc đáo này.

Chị Thắm, chủ một cửa hàng bán cây tiền thật ở Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “ Để làm một cây tiền thật hoàn chỉnh thì một người thợ lành nghề phải mất khoảng một ngày bởi chúng là loại cây được làm thủ công nên phải trải qua rất nhiều công đoạn. Cái quan trọng nhất của việc làm loại cây này đòi hỏi người làm phải khéo tay, tỉ mỉ, biết sáng tạo để tạo ra những cây đẹp với những kiểu dáng khác nhau. Cây tiền thật thường bán chạy vào những dịp gần Tết, bởi vậy phải làm từ trước Tết rất lâu thì mới đáp ứng đủ hàng cho khách”.

Để làm ra một cây tiền thật mất rất nhiều thời gian

Là một loại cây độc đáo, cây tiền thật xuất hiện trên thị trường từ cuối năm ngoái nhưng tuy nhiên năm nay loại cây này mới thực sự được nhiều người tiêu dùng biết đến. Với tâm lý, loại cây độc đáo này sẽ đem lại may mắn cho gia chủ nên nhiều người đã đặt hàng với số lượng nhiều. Càng vào những thời gian giáp Tết, lượng khách mua càng nhiều, có những lúc cháy hàng, khách hàng phải đặt trước từ một hoặc hai tuần.

Chị Thắm (Thanh Xuân – Hà Nội) chia sẻ: “Vào những lúc cận kề Tết, thường không làm đủ cây để bán bởi số lượng khách mua rất đông và trong khi làm cây cũng gặp rất nhiều khó khăn. Khó khăn hiện nay là nguồn cung tiền mới không đủ đáp ứng vì gần Tết dổi tiền lẻ rất khó, đặc biệt là nguồn cung tờ tiền 10.000 đồng tiền giấy ngày càng hiếm, trong khi số lượng khách mua lẻ, mua buôn ngày càng nhiều”.

Cũng theo chia sẻ của một số chủ cửa hàng bán đồ thủ công, cây hoa, quả cảnh trên địa bàn Thủ đô thì trong gần một tháng trở lại đây, sức mua cây tiền thật cao hơn nhiều so với các cây hoa, cây cảnh khác. Theo sự lý giải của họ, cây tiền thật trở nên đắt hàng hơn bởi đó là một cây rất mới lạ, đem lại nhiều may mắn cho gia chủ và lâu hỏng hơn so với các loại cây cảnh thông thường khác.

Chị Nguyễn Thị Vinh (người mua hàng) cho biết: “Một cây tiền thật có giá cũng không hề rẻ tuy nhiên, tôi vẫn chọn mua chúng bởi cây này có thể chơi được lâu, mọi người lại thường quan niệm “Tiểu thần tài” hay “Đại thần tài” sẽ mang đến may mắn cho gia đình”.

Mai Hoa

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến