Dòng sự kiện:
Hãng dược Trung Quốc Sinovac thử nghiệm vắc-xin cho trẻ em tại Nam Phi
10/09/2021 14:25:30
Hãng dược Sinovac Biotech của Trung Quốc sẽ thử nghiệm vắc-xin Covid-19 ở trẻ em và thanh thiếu niên tại Nam Phi trong chương trình nghiên cứu giai đoạn 3 toàn cầu.

Vắc-xin CoronaVac (Ảnh: Reuters).

Thông báo vào ngày 9/9 của hãng dược Sinovac Biotech và đối tác Numolux Group ở Nam Phi cho biết, cuộc thử nghiệm sẽ đánh giá tính hiệu quả, khả năng tạo miễn dịch cũng như độ an toàn của vắc-xin CoronaVac đối với trẻ em và thanh thiếu niên từ 6 tháng đến 17 tuổi.

Theo thông báo, 14.000 người trên toàn thế giới sẽ tham gia thử nghiệm bao gồm các nước Chile, Philippines, Malaysia, Kenya và 2.000 người ở Nam Phi.

Cuộc thử nghiệm đã được Cơ quan Quản lý Dược phẩm Nam Phi Sahpra phê duyệt và trẻ đầu tiên sẽ được tiêm vắc-xin CoronaVac tại Trung tâm Nghiên cứu Lâm sàng MeCRU thuộc Đại học Khoa học Y tế Sefako Makgatho vào ngày 10/9.

"Mục tiêu chính của nghiên cứu là đánh giá hiệu quả của 2 liều CoronaVac đối với các ca trẻ em và thanh thiếu niên mắc Covid-19 có triệu chứng cũng như những ca mắc Covid-19 nghiêm trọng", Sinovac và Numolux cho biết.

Chính phủ Nam Phi đang xem xét sử dụng vắc-xin CoronaVac trong chương trình tiêm chủng của nước này cùng các mũi vắc-xin của Pfizer và Johnson & Johnson.

Chiến dịch tiêm chủng tại Nam Phi khởi động chậm chạp do các cuộc đàm phán khó khăn với các công ty dược phẩm và sự xuất hiện của biến chủng Beta. Cho đến nay, hơn 10,3 triệu trong số khoảng 60 triệu người Nam Phi đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin, tương đương với khoảng 17% dân số.

Tác giả: Thành Đạt

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến