Dòng sự kiện:
'Hàng hiệu' tràn ngập trong ngày lễ Vu Lan
28/08/2015 08:46:48
ANTT.VN - Trong ngày lễ Vu Lan (Rằm tháng 7 âm lịch) tại phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) tràn ngập các món đồ phục vụ người dân dịp báo hiếu.

Lễ Vu Lan mang ý nghĩa lớn là báo ân cha mẹ, đồng thời là tìm về cội nguồn, biết ơn và báo ơn.

Quan niệm “trần sao, âm vậy”, để tri ân công sinh thành, dưỡng dục, tưởng nhớ người đã khuất, người dân thường đốt tiền bạc, áo mũ, ngựa xe… Đến nay, theo xu hướng “thời thượng”, đồ cúng cũng trở nên đa dạng hơn, “sành điệu” hơn.

Những ngôi nhà cao tầng ngày càng được ưa chuộng, kèm đó là siêu xe, Iphone, Ipad,…đủ kiểu.

Theo ghi nhận của phóng viên, thoạt nhìn qua, có những mặt hàng tưởng như đồ thật, rất dễ bị nhầm lẫn với siêu thị hàng hóa tiêu dùng.

Một chủ cửa hàng bán buôn cho biết: Năm nay, xuất hiện vài mặt hàng mới như các dòng xe siêu sang, SH 150,… giá khoảng 150.000 – 300.000  đồng/chiếc.

Trong vai người đi mua hàng, hỏi một số món đồ, chủ buôn không ngần ngại báo giá với chúng tôi: nhà hai tầng là 100.000 đồng/chiếc, nhà ba tầng là 120.000 đồng/chiếc; bộ đồ điện tử, điện lạnh đầy đủ là 130.000/ bộ,… Trong khi đó, giá bán lẻ thường chênh nhau từ 50.000 – 100.000 đồng.

Với tâm lí “Cúng quanh năm không bằng Rằm tháng 7” nên hầu hết gia đình nào cũng cố gắng sắm đầy đủ bộ lễ trọn vẹn để thể hiện đạo lý con cháu. Nhà giàu thì sắm biệt thự, xe hơi, máy bay, … Nhà nghèo cũng quần áo, dày dép xúng xính. Và mặt hàng không thể thiếu là tiền vàng, nén bạc.

Chia sẻ với chúng tôi về suy nghĩ mua thật nhiều đồ hiệu, đồ đắt tiền đốt  cho người “cõi âm”, chị Yến – một khách mua hàng tâm sự: “Nhà mình không cầu kỳ lắm, năm nào cũng vậy, chỉ cần một ít tiền vàng kèm theo bát cơm, quả trứng thôi. Nhưng tùy từng gia đình, ngày lễ Vu Lan một năm có một lần nên mọi người ai cũng muốn làm cho thật chu đáo”.

Bài và ảnh: Hoàng Hà
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến