Dòng sự kiện:
Hàng không hồi phục, Taseco lên kế hoạch lãi tăng gấp 4 lần năm ngoái
10/06/2023 10:47:54
Năm 2023, Taseco lên kế hoạch đem về 155 tỷ đồng, tăng gần 4 lần so với ngoái nhờ dự báo trường hàng không Việt Nam sẽ hồi phục hoàn toàn vào cuối năm.

CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco (Taseco Airs, HoSE: AST) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng Cổ đông sẽ diễn ra vào ngày 28/6 tại Hà Nội.

Theo đó, năm 2023 Taseco đặt kế hoạch đem về 1.126 tỷ đồng doanh thu và 155 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. So với kết quả đạt được của năm liền trước, các chỉ tiêu này lần lượt tăng 86,5% và gấp 3,9 lần.

Để hoàn thành kế hoạch kinh doanh, Taseco sẽ đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, phân tích nhu cầu khách hàng, xu hướng tiêu dùng, tình hình cạnh tranh trên thị trường qua đó đưa ra cơ cấu hàng hóa, dịch vụ phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Cùng với đó, công ty cũng nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ tại các điểm kinh doanh, xây dựng giá bán hàng hóa linh hoạt, theo mùa vụ và đối tượng khách hàng, kiểm soát tốt giá vốn, tiết kiệm các chi phí vận hành.

Theo Ban lãnh đạo, thị trường hàng không Việt Nam được dự báo sẽ hồi phục hoàn toàn vào cuối năm 2023. Tổng thị trường vận tải hàng không Việt Nam năm nay dự kiến tăng 45% về sản lượng hành khách và tăng 15% về hàng hóa, so với năm 2022.

Bên cạnh đó, lãnh đạo công ty nhận định việc Trung Quốc chính thức mở cửa du lịch theo đoàn tới Việt Nam là tín hiệu đầy tích cực cho sự phục hồi của thị trường hàng không quốc tế trong thời gian tới.

Tuy nhiên, vẫn còn những thách thức lớn phải đối mặt như hạn chế về hạ tầng cảng hàng không; sự bất ổn của giá nhiên liệu; xung đột Nga – Ukraine kéo dài và tốc độ phục hồi của các thị trường khách quốc tế trọng điểm đến Việt Nam còn chậm.

Ngoài ra, Taseco cũng dự kiến sẽ chia cổ tức với tỉ lệ 10 - 15%, trích lập quỹ khen thưởng, phúc lợi, từ thiện là 3%.

Về tình hình kinh doanh quý I/2023, Taseco ghi nhận doanh thu thuần ở mức 263 tỷ đồng, cao gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Cấn trừ đi các chi phí, doanh nghiệp thu về 26 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, cách xa so với khoản lỗ 21 tỷ đồng cùng kỳ.

Với kết quả đạt được ở quý đầu năm, doanh nghiệp đã hoàn thành được 23,3% kế hoạch về doanh thu và 16,7% chỉ tiêu lợi nhuận năm 2023.

Phía Taseco cho biết, mức tăng trưởng này đến trong bối cảnh ngành hàng không đã có sự phục hồi trong quý I, nhu cầu đi lại qua các cảng hàng không tăng trưởng mạnh so với mức nền thấp ở cùng kỳ.

Đến ngày 31/3, tổng tài sản của Taseco tăng nhẹ so với đầu năm lên 588 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là tiền và tiền gửi ngắn hạn với 219 tỷ đồng, chiếm 37% tổng tài sản.

Nợ phải trả của doanh nghiệp giảm 26% so với đầu năm xuống mức 98 tỷ đồng, chủ yếu do giảm nợ vay. Quý đầu năm, Taseco đã chi trả hơn 23 tỷ đồng nợ gốc vay, tuy nhiên chỉ thu từ đi vay hơn 21 triệu đồng.

Tác giả: Trần Thị Tú Anh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : Taseco , hàng không
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến