Hàng không Vietstar chưa được “cất cánh”
11/04/2017 16:49:30
ANTT.VN – Văn phòng Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản trả lời đề xuất của Bộ GTVT về chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không và cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH MTV Hàng không Vietstar.

Tin liên quan

Ảnh minh họa.

Theo đó, Chính phủ sẽ xem xét việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar sau khi hoàn thành việc xây dựng thêm nhà ga hành khách và sân đỗ tàu bay theo đúng Phương án điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã được phê duyệt.

Được biết, Bộ GTVT hiện đang hoàn thiện phương án điều chỉnh Quy hoạch sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Ngay cả khi phương án điều chỉnh được phê duyệt trong quý II-2017 thì cũng phải mất từ 2 -3 năm nữa để hoàn thành xây dựng Nhà ga hành khách lưỡng dụng T3 và T4 cũng như nâng vị trí sân đỗ tại Tân Sơn Nhất lên con số 85.

Như vậy Vietstar sẽ chưa thể được “cất cánh” trong năm 2017 như dự kiến mà buộc phải chờ cho đến khi sân bay Tân Sơn Nhất được hoàn tất mở rộng.

Trước đó, hồi tháng 3/2016, Bộ GTVT đã đề nghị Chính phủ cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar nhưng do tại thời điểm đó doanh nghiệp này không đủ điều kiện về vốn điều lệ nên chưa được xét duyệt.

Tới tháng 9/2016, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của hàng không Vietstar đã được Cục Hàng không thẩm định và kết luận là đáp ứng đầy đủ các quy định hiện hành.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến