Dòng sự kiện:
Hàng loạt cán bộ, viên chức xin chuyển công tác khỏi huyện vùng biên
10/09/2023 14:49:12
Do đặc thù khó khăn của vùng biên giới, nhiều cán bộ, viên chức đã xin chuyển công tác khỏi huyện Mường Lát (Thanh Hóa).

Mường Lát, một huyện vùng cao và biên giới của tỉnh Thanh Hóa, đang đối mặt với một tình trạng đáng lo ngại khi hàng chục công chức và viên chức đang đề nghị chuyển công tác khỏi địa phương này. Mặc dù chính sách và ưu tiên của Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm cho cán bộ, công chức, và viên chức làm việc tại các khu vực khó khăn như Mường Lát, tình hình hiện nay vẫn là một vấn đề cần quan tâm. 

Theo số liệu thống kê của Phòng Nội vụ huyện Mường Lát từ năm 2020 đến nay, đã có gần 80 công chức và viên chức, đặc biệt là trong ngành giáo dục, đã đề nghị chuyển công tác khỏi địa phương này. Trong số này, có tới 67 viên chức thuộc ngành giáo dục và 4 viên chức thuộc các đơn vị sự nghiệp khác.

Điều đáng chú ý là có thậm chí cả Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch và Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Mường Lát cũng đã đề nghị chuyển công tác.

Trụ sở Huyện ủy Mường Lát

Vấn đề chính mà hàng chục viên chức trong ngành giáo dục đang đối mặt là tình trạng thiếu giáo viên và viên chức quản lý. Điều này đã dẫn đến việc thiếu Phó Hiệu trưởng tại một số trường học công lập. 

Nhằm giải quyết tình trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành một công văn giao cho Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo, cùng với UBND huyện Mường Lát, để thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng. Theo đó:

Rà soát nguồn nhân sự và bổ sung quy hoạch lãnh đạo và quản lý của các trường học công lập để đảm bảo tiêu chuẩn và điều kiện bổ nhiệm. 

Đào tạo và bồi dưỡng viên chức, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục, để nâng cao chuyên môn và nghiệp vụ.

Tăng cường quy trình tuyển dụng giáo viên, đảm bảo cả số lượng và chất lượng đầu vào.

Kiểm tra quy trình bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo và quản lý tại các trường công lập và bảo đảm giải quyết tình trạng thiếu Phó Hiệu trưởng trước ngày 31/12/2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu Sở Nội vụ và Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ để thực hiện các biện pháp này và đảm bảo rằng các trường học công lập tại Mường Lát sẽ không còn thiếu Phó Hiệu trưởng. Đồng thời, UBND huyện Mường Lát cũng đã cam kết thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh và đảm bảo tình trạng này sẽ được giải quyết trong thời gian tới.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến