Dòng sự kiện:
Hàng loạt cây xăng ở miền núi Nghệ An treo biển 'hết xăng'
02/08/2022 11:22:21
Từ chiều tối 1/8 đến nay, sau khi giá xăng tiếp tục hạ lần thứ 4, nhiều cây xăng ở địa bàn miền núi Nghệ An bỗng dưng treo biển 'hết xăng'.

Trao đổi với PV, anh H.V.N trú tại xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, chiều hôm qua (1/8) anh đưa xe máy đi đổ xăng tại cây xăng Cắm Muộn thì được chủ cây xăng báo hết xăng. Sáng nay, anh tiếp tục đến cây xăng K.H ở xã Châu Thôn nhưng vẫn cùng hiện tượng không có xăng để bán. Cuối cùng anh đành phải mua xăng lẻ của cửa hàng gần đó để đổ vào bình.

Nhiều cây xăng treo biển "hết xăng" khiến người dân điêu đứng. (Ảnh minh họa)

Tương tự trường hợp anh N, anh T, trú tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bức xúc, từ chiều hôm qua đến sáng hôm nay, nhiều cây xăng ở địa bàn huyện miền núi Kỳ Sơn đặc biệt là thị trấn Mường Xén treo biển hết hàng. 

Về thực tế này, ông Nguyễn Văn Long, Quyền Trưởng phòng Kinh Tế - Hạ Tầng huyện Kỳ Sơn cho hay, hiện tại trên địa bàn thị trấn Mường Xén có 2/3 cây xăng đang hoạt động. Có cây xăng Bình Hòa, giáp ranh giữa thị trấn Mường Xén và xã Tà Cạ đang hết xăng vì xe chở xăng gặp tai nạn, chưa đưa xăng lên được.

Đề cập đến vấn đề, tại sao các cây xăng thường treo biển hết hàng vào giai đoạn chuyển giao giữa giá xăng cũ và giá xăng mới, vị này cho biết, việc đó ông không rõ, tuy nhiên, phía phòng vẫn thường xuyên phối hợp với đội Quản lý thị trường số 7 để kiểm tra.

“Do đặc thù về miền núi, địa hình hiểm trở, có nhiều lúc xăng chở lên không kịp nên vẫn có hiện tượng hết xăng”, ông Long nói.

Theo ghi nhận của PV, hàng năm có rất nhiều lần các cây xăng ở miền núi treo biển hết xăng. Đặc biệt, các cây xăng thường treo biển “hết xăng” vào thời điểm giá xăng biển động. Điều này dấy lên những hoài nghi trong suy nghĩ của người tiêu dùng. Đặc biệt, có nhiều người nghi ngờ cây xăng có ý “găm” hàng để gây bất lợi cho người mua hàng.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến