Dòng sự kiện:
Hàng loạt hãng hàng không đình chỉ bay đến và đi từ Trung Quốc vì virus Corona
31/01/2020 10:48:35
Do sự bùng phát của virus Corona, hàng loạt các hãng hàng không của các quốc gia trên thế giới sẽ đình chỉ tất cả các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc.

British Airways là hãng hàng không quốc tế đầu tiên tuyên bố về việc dừng mọi hoạt động bay đến và đi từ Trung Quốc giữa bối cảnh dịch bệnh viêm phổi liên quan đến siêu virus corona đang gây sợ hãi trên toàn thế giới.

Theo sau là Lufthansa - một trong các hãng bay lớn nhất Đức và châu Âu. Dự kiến, họ không có chuyến bay nào tới Trung Quốc đại lục đến hết ngày 9/2. Ngoài ra, Swiss Airlines, Austrian Airlines, Lion Air cũng tạm dừng các chuyến bay đến quốc gia tỉ dân này. Các hãng hàng không tại Myanmar và Nepal hiện cũng nói không với các chuyến bay tới Trung Quốc.

Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập cho biết, nước này sẽ đình chỉ tất cả các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc đại lục bắt đầu từ ngày 1/2 tới. Theo đó, các chuyến bay từ và đến Hàng Châu sẽ bị đình chỉ vào 1/2, sau đó là các chuyến bay đến và đi từ Bắc Kinh và Quảng Châu vào ngày 4/2 cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, nhóm du khách Trung Quốc cuối cùng ở Ai Cập sẽ rời đi vào ngày 4/2.

Hãng hàng không Air France của Pháp cũng tuyên bố sẽ đình chỉ tất cả các chuyến bay theo lịch trình đến và đi từ Trung Quốc đại lục cho đến ngày 9/2. Air France trước đó đã đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Vũ Hán của Trung Quốc vào ngày 22/1, và việc đình chỉ vẫn có hiệu lực cho đến khi có thông báo mới. Hãng cho biết, khách hàng đặt vé đến hoặc đi Trung Quốc khởi hành trước ngày 29/2, có thể thay đổi chuyến bay cho đến ngày 31/5 hoặc yêu cầu hoàn lại tiền mà không phải trả thêm phí.

Cùng ngày, hãng hàng không Virgin Atlantic của Anh đã quyết đình chỉ hoạt động hàng ngày đến Thượng Hải trong 2 tuần kể từ ngày 2/2 . Ngoài ra, Ukraine cũng cho biết, sẽ tạm dừng các chuyến bay trực tiếp đến Trung Quốc từ ngày 4/2.

Hãng hàng không United Airlines có trụ sở tại Chicago cho biết họ đã tạm dừng 24 chuyến bay từ Mỹ đến các địa điểm Bắc Kinh, Hong Kong và Thượng Hải trong khoảng thời gian từ ngày 1-8/2 do nhu cầu sụt giảm đáng kể.

Ngoài United Airlines, một vài hãng hàng không khác cũng cho biết họ đang điều chỉnh lịch trình bay giữa bối cảnh giới doanh nghiệp đánh giá lại rủi ro du lịch Trung Quốc. Trong khi đó, hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc là Air Seoul cho biết, họ sẽ tạm dừng tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc, trong khi hãng China Airlines của vùng lãnh thổ Đài Loan cũng dời lịch và hủy một số chuyến bay đến Trung Quốc cho tới ngày 10/2.

Trước đó, nhiều hãng hàng không trên thế giới đã hoãn, hủy và giảm nhiều chuyến bay tới trung tâm dịch bệnh. Cục Hàng không Việt Nam ngừng cấp phép chuyến bay từ Việt Nam đến những tỉnh, thành có dịch của Trung Quốc và ngược lại, từ 29/1.

Kazakhstan, một tối tác thương mại quan trọng của Trung Quốc, cũng ngừng cấp thị thực cho công dân nước này. Họ dừng mọi chuyến tàu chở khách xuyên biên giới và tạm đình chỉ các chuyến bay. Papua New Guinea tuyên bố không du khách nào đến từ châu Á được phép nhập cảnh vào nước mình.

Bên cạnh đó, nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Đức khuyến cáo công dân nước mình tránh du lịch tới Trung Quốc lúc này.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến