Dòng sự kiện:
Thanh Hóa cách ly thêm 2 bệnh nhân để xét nghiệm virus Corona
30/01/2020 09:28:31
Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa tiếp nhận thêm 2 bệnh nhân đi làm ăn xa trở về có biểu hiện sốt, ho nghi nhiễm virus corona và đã được nhanh chóng cách ly.

Ngày 29/1, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa tiếp nhận thêm 2 bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, tức ngực, đó là bệnh nhân nam (32 tuổi), ở xã Phú Sơn, huyện Tĩnh Gia bị sốt cao, ho, tức ngực, mệt mỏi. Người này làm việc tại Cửa khẩu Móng Cái mới về quê ăn Tết cùng gia đình 2 ngày trước khi nhập viện.

Nữ bệnh nhân vừa trở về từ Vũ Hán đã ổn định sức khỏe

Một bệnh nhân nam khác 25 tuổi ở xã Tế Nông, huyện Nông Cống, là lao động từ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc về quê ăn Tết. Trước khi nhập viện 3 ngày, bệnh nhân sốt cao, ho, khó thở, đau họng, đau ngực trái.

Do yếu tố dịch tễ, bệnh viện đã thực hiện cách ly điều trị và giám sát theo quy định. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân ở xã Tế Nông, huyện Nông Cống có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A, các chỉ số xét nghiệm khác của 2 bệnh nhân hiện tại chưa có biểu hiện bất thường và đang được theo dõi chặt chẽ, lấy mẫu bệnh phẩm để gửi đi xét nghiệm nCoV theo đúng quy trình.

Trước đó, một nữ bệnh nhân vừa trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) bị nghi ngờ nhiễm virus Corona nhập viện điều trị từ ngày 24/1 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hiện sức khỏe đã ổn định, 2 ngày nay không còn sốt, kết quả trả lời đến ngày 26/1/2020 bằng real-time RT-PCR với 7 tác nhân: Adeno; hMPV; Parainfluenza tuyp 01, 02 và 03; Rhino; RSV có kết quả âm tính; Chưa có kết quả với nCoV. Sau khi có kết quả xét nghiệm nCoV nếu âm tính bệnh nhân sẽ sớm được xuất viện.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến