Dòng sự kiện:
Hàng loạt vụ nổ và đấu súng tại Afghanistan gây thương vong lớn
13/05/2018 20:45:06
Một cuộc đấu súng xảy ra giữa các lực lượng an ninh và phiến quân sau một loạt vụ nổ ở thành phố Jalalabad, tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan khiến 6 dân thường thiệt mạng và 33 người bị thương.


Ngày 6/5, một vụ đánh bom lớn nhằm vào một điểm đăng ký bầu cử trong khuôn viên đền thờ ở tỉnh Khost, miền Đông Afghanistan. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng AFP dẫn lời người phát ngôn của tỉnh trưởng tỉnh Nangarhar, ông Attaullah Khogyani cho biết có 2 tiếng nổ lớn gần tòa nhà bộ Tài chính, ngay sau đó một số đối tượng đã đột nhập vào tòa nhà chính phủ và xảy ra cuộc đấu súng với lực lượng an ninh.

Một trong số những đối tượng tấn công tòa nhà đã bị tiêu diệt. Giới chức Sở y tế tỉnh cho biết hiện những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện và công tác điều tra đang được tiến hành.

Jalalabad là thủ phủ tỉnh Nangarhar, giáp biên giới với Pakistan. Một số khu vực thuộc tỉnh này từng là thành trì của nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng, trong khi nhóm phiến quân Taliban cũng hoạt động mạnh.

Vụ tấn công mới nhất xảy ra tại Jalalabad diễn ra hồi tháng 1 vừa qua. Các phần tử vũ trang đã tấn công và nổ súng tại trụ sở của tổ chức cứu trợ "Save our Children" khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 25 người bị thương.

Trong nhiều tháng qua đã liên tiếp xảy ra các vụ tấn công, hầu hết đều do tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và Taliban tiến hành, nhằm phá hoại cuộc bầu cử quốc hội và hội đồng khu vực ở Afghanistan sẽ diễn ra vào ngày 20/10 tới.

Mới đây nhất, ngày 6/5, một vụ đánh bom lớn nhằm vào một điểm đăng ký bầu cử trong khuôn viên đền thờ ở tỉnh Khost, miền Đông Afghanistan làm ít nhất 12 người đã thiệt mạng và 33 người bị thương.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến