Dòng sự kiện:
Hàng 'Made in Vietnam' được đánh giá “trên cơ” hàng 'Made in China'
31/03/2017 08:16:24
ANTT.VN - Theo khảo sát của Statista, hàng “Made in Vietnam” đứng thứ 46 trên thế giới về độ uy tín, cao hơn hàng “Made in China” 3 bậc.

Tin liên quan

Theo kết quả khảo sát 43.000 người tiêu dùng từ 52 quốc gia và vùng lãnh thổ của Statista’s 2017 Made-In-Country-Index dành cho hạng mục “nguồn gốc sản phẩm đáng tin cậy nhất” mới được công bố, các sản phẩm có xuất xứ từ Đức hay hang “Made in Germany” được xếp hạng cao nhất.

Top 20 quốc gia có hàng hoá được người tiêu dùng đánh giá cao nhất 

Cũng theo bảng xếp hạng này, hàng “Made in Vietnam” được 34 điểm (nước dẫn đầu được 100 điểm), đứng thứ 46 trong danh sách.

Hàng hóa Trung Quốc xếp thứ 49 với chỉ 28 điểm và đứng cuối danh sách là hang hoá Iran với 27 điểm.

Cụ thể, hàng Việt Nam được đánh  giá có chất lượng và giá cả thấp, với hầu hết các đặc tính sản phẩm dưới trung bình thế giới.

Tuy nhiên, người Việt lại vẫn chuộng hàng ngoại hơn khi hàng Việt Nam chỉ xếp thứ 42/52 về mức độ uy tín đối với người tiêu dùng trong nước.

Trong khi đó, tại nhiều quốc gia trên thế giới, hàng Việt Nam được người tiêu dung đánh giá cao, như tại Ecuador, hang “Made in Vietnam” được xếp thứ 10 hay tại các tiểu vương quốc Arab thống nhất, thứ hạng này là 20.

Tại Việt Nam, hàng hóa Nhật Bản vẫn được người dân tin tưởng nhất.

Khảo sát của Statista được đưa ra dựa trên những đánh giá kỹ lưỡng về các yếu tố như sản xuất hợp lý, tính bền vững, độ độc đáo, giá trị, thiết kế và chất lượng của các sản phẩm.

Cụ thể, người tham gia khảo sát sẽ được hỏi 3 câu hỏi: “Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm”, “Nhận thức của bạn về nó thay đổi thế nào trong 12 tháng qua” và “Đặc điểm nào sau đây khiến bạn nghĩ đến sản phẩm của quốc gia /vùng lãnh thổ này”.

Thanh Hương 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến