Dòng sự kiện:
Hàng ngàn tân binh hồ hởi lên đường nhập ngũ phục vụ đất nước
11/02/2020 16:30:28
Sáng 11/2, hàng ngàn tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Cũng như những năm qua, năm 2020, huyện Đông Anh (Hà Nội) đều hoàn thành 100% chỉ tiêu bảo đảm chất lượng tốt, ngày giao, nhận quân thực sự trở thành ngày hội lên đường bảo vệ Tổ quốc của thanh niên huyện nhà.

Theo đó, năm nay, tại buổi lễ giao nhận quân tại huyện Đông Anh, có 218 tân binh lên đường nhập ngũ trong đó có 109 tân binh viết đơn tình nguyện và có 46 tân binh có trình độ trung cấp trở lên.

Lãnh đạo TP Hà Nội tham dự tại lễ giao nhận quân năm 2020.

 
Các chiến sĩ sẵn sàng lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Hòa cùng không khí hội tòng quân, sáng 11/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có mặt tại SVĐ huyện Đông Anh để động viên các chiến sĩ lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội mong muốn những tân binh phát huy tinh thần truyền thống quê hương, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, xứng đáng với truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và người chiến sĩ công an nhân dân. Đó chính là tình cảm, món quà quý giá mà các thanh niên dành cho gia đình, quê hương và người thân nơi quê nhà.

Được biết, năm nay, toàn TP Hà Nội có hơn 3.500 tân binh, trong đó có có 1.241 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 13 thanh niên là đảng viên; 1.031 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. Năm nay, TP Hà Nội sẽ giao quân cho 14 đầu mối đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Một số địa phương có tỷ lệ công dân khám tuyển đạt sức khỏe đủ điều kiện gọi nhập ngũ cao là các huyện: Chương Mỹ (84,6%), Thạch Thất (78,8%), Gia Lâm (78,7%), Đan Phượng (77,3%), Phúc Thọ (76,1%), Ba Vì (75%), thị xã Sơn Tây (75%)...

Để đề phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã phối hợp với Sở Y tế Hà Nội triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm bảo đảm sức khỏe cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Cơ quan quân sự các cấp phối hợp với địa phương quản lý chắc quân số, nắm vững tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý khi có tình huống xảy ra.

Các tân binh hồ hởi trong ngày nhập ngũ.

Giây phút bịn rịn từ các tân binh với người thân gia đình, bạn bè.

Cũng trong ngày 11/2, trên địa bàn 27 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Thanh Hóa cũng đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020.

Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến động viên các tân bình lên đường nhập ngũ

Năm 2020, tỉnh Thanh Hóa có 3.552 thanh niên lên đường nhập ngũ, tại 13 đơn vị. Đặc biệt, có 2 nữ tình nguyện viết đơn nhập ngũ là em Trần Thị Thanh Ngọc (SN 1995), tốt nghiệp Học viện Tài chính, địa chỉ tại phường Ngọc Trạo,TP Thanh Hóa và em Nguyễn Tú Anh (SN 1997), Đại học Nội vụ Hà Nội, tại xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân.

Mặc dù đang có công việc là kế toán cho một doanh nghiệp, cô gái trẻ Trần Thị Thanh Ngọc vẫn quyết định gác lại công việc, tình nguyện viết đơn xin vào quân ngũ. Ngọc chia sẻ, khi có quyết định này, người thân đều ngạc nhiên với lựa chọn táo bạo không giống ai của Ngọc, nhưng với em, đây không chỉ là một trải nghiệm mới, mà còn là nơi để rèn luyện và thể hiện trách nhiệm, tình yêu với tổ quốc.

“Từ nhỏ em đã thích màu xanh áo lính, thích môi trường quân đội. Đặc biệt, nhìn thấy bố công tác trong ngành quân đội với nhiều vất vả, cống hiến, em càng nung nấu có ngày được đứng trong hàng ngũ quân đội. Vẫn biết vào quân đội sẽ phải trải qua nhiều khó khăn vất vả những em sẽ phấn đấu rèn luyện để hoàn thành nhiệm vụ được giao”, nữ tân binh quyết tâm.

Được biết, chất lượng công dân nhập ngũ năm 2020 tại tỉnh này khá cao: sức khỏe loại 1, loại 2 đạt 72,8 %, trình độ văn hóa Trung học phổ thông đạt 60% và tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng, Trung cấp là 2%, tỷ lệ đảng viên đạt 0,16%, dân tộc ít người tỉnh Thanh Hóa tham gia nhập ngũ đạt 25,9 % với 922 người.

Phùng Chiến - Hoàng Anh - Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến