Dòng sự kiện:
Hàng nghìn công nhân đình công tại Nghệ An đã trở lại làm việc bình thường
28/02/2019 19:42:06
Được giải quyết chế độ thỏa đáng, hàng nghìn công nhân Công ty HAI VINA Kim Liên, đóng tại huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã trở lại làm việc bình thường.

Ngày 28/2, ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết: “Vào sáng nay, tất cả công nhân Công ty TNHH HAI VINA Kim Liên (KCN Nam Giang) tập trung trước sân nhà máy trước đó để yêu cầu lãnh đạo công ty giải quyết chế độ đã trở lại làm việc bình thường”.

Ông Nguyễn Chí Công, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An cho biết thêm, ban đầu, công ty định cắt chế độ chuyên cần để chuyển sang chế độ tăng lương 3 năm 1 lần cho công nhân. Sau khi công đoàn trao đổi, bàn bạc, công ty đã thống nhất vẫn tăng lương 3 năm 1 lần cho công nhân và bảo lưu chế độ chuyên cần. Sau khi được nghe giải thích, tuyên truyền và đáp ứng kiến nghị, tất cả các công nhân đình công trước đó đã nhất trí, đồng tình và quay trở lại làm việc bình thường.

Các công nhân đã trở lại làm việc bình thường.

Như tin đã đưa trước đó, vào chiều ngày 26/2, hàng nghìn công nhân của công ty TNHH HAI VINA Kim Liên đã đồng loạt nghỉ việc, tập trung giữa sân công ty để yêu cầu công ty giải thích về một số chế độ phụ cấp bị cắt giảm.

Công ty TNHH HAI VINA Kim Liên nơi xảy ra sự việc.

Theo phản ánh của công nhân làm việc tại đây, vừa qua, công ty đã thông báo tăng lương cơ bản thêm khoảng 200 nghìn đồng/tháng/công nhân. Tuy nhiên, khi nhận lương, nhiều công nhân thấy mức tổng lương không tăng nên đi hỏi thì mới hay, phía công ty đã cắt giảm một số chế độ phụ cấp.

Công nhân đình công trước sân nhà máy.

Cụ thể, trước đây các công nhân sẽ được cộng thêm một số phụ cấp như tiền nhà ở, tiền xăng xe, tiền độc hại với tổng khoảng 450 nghìn đồng. Đến nay, số tiền phụ cấp trên bị cắt một phần nên dù tăng lương nhưng thực nhận không tăng khiến nhiều công nhân bất bình.

Cho rằng việc làm này của công ty là lừa dối công nhân và chỉ nhằm qua mặt cơ quan quản lý nhà nước, không đảm bảo quyền lợi của công nhân nên hàng nghìn công nhân đã đồng loạt đình công tập thể để đòi được giải thích rõ ràng.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến