Dòng sự kiện:
Hàng nghìn học sinh ở Nghệ An và Hà Tĩnh phải nghỉ học do mưa lũ
16/10/2019 12:45:47
Để đảm bảo an toàn cho học sinh, vào sáng 16/10, nhiều trường học trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã cho học sinh nghỉ học.

Mưa lớn kéo dài từ tối 14/10 đến sáng nay (16/10) đã gây ngập lụt cục bộ, chia cắt một số tuyến đường giao thông trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, vào sáng nay, Sở Giáo dục và Đào tạo ra thông báo và một số trường đã cho học sinh nghỉ học.

Tại Nghệ An: Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, vào 6h sáng nay (16/10), do trời mưa liên tục, nguy cơ bị ngập nặng nên Sở đã thông báo cho các trường và các phòng giáo dục trên địa bàn tỉnh tùy điều kiện thực tế để thông báo nghỉ học đến từng phụ huynh. Hiện các địa phương như thành phố Vinh, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương, Nghi Lộc nhiều trường đã thông báo cho học sinh nghỉ học.

Riêng tại thành phố Vinh, hiện các trường THCS Đặng Thai Mai, THCS Bến Thủy, THCS Hưng Hòa đã cho học sinh nghỉ học.

Nhiều tuyến đường lớn ở TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã bị ngập nặng.

Ở bậc tiểu học, các trường Bến Thủy, Lê Lợi, Hưng Bình, Lê Mao cũng đã có thông báo nghỉ học sáng nay.

Hiện ở bậc mầm non, có trường mầm non Bình Minh, Quang Trung 2, Nghi Kim ra thông báo cho học sinh nghỉ học vì các tuyến đường đến trường có nguy cơ ngập và trường đang trong thời gian sửa chữa, khó thoát nước.

Tại Hà Tĩnh: Ông Nguyễn Trường Giang, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Sơn cho biết, sáng nay, toàn huyện có 5.700 học sinh ở 22 trường phải nghỉ học.

Trong đó có 13 trường mầm non, 9 trường tiểu học, trung học cơ sở ở các xã: Sơn Trung, Sơn Phúc, Sơn Mai, Sơn Thủy, Sơn Tiến, Sơn Lễ, Sơn An, Sơn Lâm, Sơn Lĩnh…

Cầu tràn trên sông Ngàn Phố bắc qua xã Sơn Kim 1 và Sơn Kim 2 bị chia cắt.

Tại huyện miền núi Hương Khê, trong sáng 16/10, có gần 4 ngàn học sinh 11 trường ở các xã vùng hạ huyện: Hòa Hải, Phương Điền, Phương Mỹ, Hương Thủy, Hương Giang, Hà Linh phải nghỉ học bởi một số tuyến đường bị chia cắt.

Phòng GD&ĐT các huyện cũng chỉ đạo các trường học linh động bổ sung lịch dạy bù, học bù hợp lý để đảm bảo chương trình.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên trong ngày và đêm nay (16/10) ở khu vực từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến từ 50-100mm/24h, có nơi trên 150mm/24h), riêng khu vực Nam Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 80-150mm/24h, có nơi trên 200mm/24h); trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến