Dòng sự kiện:
Mưa lớn khiến nhiều nơi tại Hà Tĩnh bị chia cắt, học sinh không thể đến trường
15/10/2019 10:45:30
Mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương tại huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị ngập, hàng trăm em học sinh không thể đến trường.

Sáng 15/10, thông tin từ UBND huyện Hương Sơn cho biết, từ chiều 14/10 đến sáng 15/10, trên địa bàn huyện Hương Sơn liên tục có mưa lớn kéo dài, khiến nhiều khu vực bị ngập, nhiều tuyến đường chia cắt, hàng trăm học sinh không thể đến trường.

Nước từ thượng nguồn đổ về mạnh làm nhiều nơi bị ngập nặng

 Cầu tràn trên sông Ngàn Phố bắc qua xã Sơn Kim 1 và Sơn Kim 2 bị chia cắt

Ông Nguyễn Văn Duẫn, Chủ tịch UBND xã Sơn Lễ cho biết, đến sáng nay (15/10) do lượng nước lớn từ các khe suối đổ về nên tuyến đường liên xã Sơn Lễ, Sơn An đã bị nước lũ chia cắt, nhiều em học sinh không thể đến trường. Thiệt hại về nhà cửa thì không có nhưng nhiều ha ngô đông đã bị ngập lũ.

Tại xã Sơn Hồng lũ quét đã xảy ra tại thôn 10. Nước lũ lên nhanh đã cuốn trôi lán trại của đội công nhân thi công cầu trên đường Tây - Lĩnh - Hồng. Có hai công nhân thi công cầu mắc kẹt giữa dòng nước lũ may mắn đã được giải cứu an toàn.

Hai công nhân thi công cầu mắc kẹt giữa dòng nước lũ đã được giải cứu an toàn

"Đến sáng nay trên địa bàn huyện miền núi vẫn đang tiếp tục mưa rất to. Hàng trăm em học sinh của 2 xã Sơn Tiến và Sơn Lễ đã không đến trường học được vì nước lũ chia cắt đường" một thầy giáo trường THPT Lý Chính Thắng, huyện Hương Sơn thông tin.

Trước đó, vào khoảng 14h30 ngày 14/10, mưa to gió lớn kèm sấm chớp đã đánh chết một đàn bò gồm 6 con của 4 hộ dân đang ăn cỏ tại xứ Đồng Bện, thôn Kỳ Sơn, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Cùng thời điểm cũng trong cơn mưa giông này, tại phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, trong lúc đi thả ống trúm, anh Phan Đình Q. (SN 1976, trú tại thôn Đồng Thuận, phường Đức Thuận) cũng bất ngờ bị sét đánh trúng.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ được các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh tích cực cấp cứu, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, chuyển lên tuyến trên để tiếp tục điều trị, theo dõi.

Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến