Hàng nghìn khách không được bay: Chúng tôi đang tính chứ chưa có quyết định nào cả
31/03/2015 13:01:26
ANTT.VN – Liên quan đến việc sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị giới hạn 25 lần cất hạ cánh/giờ từ ngày 10/4 – 25/6 để phục vụ thi công mở rộng đường lăn, bãi đậu, Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết hiện tại vẫn chưa “chốt” thời gian này.

Tin liên quan

Trao đổi với PV ANTT.VN, Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết, Cục Hàng không vẫn đang tính toán và chưa đưa ra quyết định cuối cùng, “hiện tại vẫn chưa quyết thời điểm, chúng tôi đang tính phương án để quyết định thời gian thi công và thời điểm bắt đầu” – ông Thanh nói.

Ảnh minh họa ( nguồn: saigonnews.vn)

Cục Trưởng Lại Xuân Thanh nhận định, điều quan trọng nhất là trong trường trường hợp phải hạn chế thai thác đường băng 25L để biến đường băng này thành đường ngắt thì cần phải lên các phương án về lịch bay, điều hành bay, điều hành khai thác, “lên được những phương án đó rồi chúng tôi mới tính toán đến việc ảnh hưởng đến việc khai thác, ảnh hưởng đến hoạt động của các hãng bay và điều chuyển các chuyến bay từ cao điểm đến thấp điểm, bên cạnh đó, cũng còn phụ thuộc vào tính toán mùa mưa, mùa khô nữa, bây giờ chúng tôi đang tính chứ chưa có quyết định nào cả” – Cục trưởng Lại Xuân Thanh cho hay.

Trước đó, Hội đồng điều phối giờ hạ, cất cánh (slot) thông báo xác định giới hạn tạm thời Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất trong thời gian thi công công trình sửa chữa và mở rộng đường lăn, sân đỗ tàu bay từ ngày 10/4 đến 25/6/2015 là 25 lượt hạ cất cánh/giờ.

Trước thông báo của Hội đồng Slot, nhiều hãng hàng không lo ngại nếu giảm số lần cất cánh sẽ phải cắt giảm các chuyến bay, giảm doanh thu và có thể hàng triệu hành khách sẽ bị hoãn, hủy chuyến. Trung bình sẽ có khoảng 10.000 hành khách không được bay mỗi ngày.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến