Những thương hiệu 'ăn theo' cuộc chiến
31/03/2015 10:02:01
ANTT.VN - Những nhãn hiệu nổi tiếng như kẹo sô cô la M&M hay kính mát Ray-ban... đều có sự tích nổi lên từ các cuộc chiến tranh trong quá khứ.

Tin liên quan

Hãng Mars đã phát minh ra công thức cho kẹo sô cô la M&Ms trong cuộc nội chiến Tây Ban Nha, khi ông Forrest Mars  thấy binh lính ăn miếng sô cô la phủ một lớp kẹo,khiến sô cô la không bị chảy dưới ánh nắng mặt trời. Sau đó ông đã triển khai sản xuất Smarties - một loại kẹo rất giống với M&Ms hiện nay - bán bên ngoài nước Mỹ.



Một trong những nhãn hiệu kính mát tốt nhất được công nhận trên thế giới chính là Ray-Ban Aviator. Bausch & Lomb phát triển dòng sản phần này theo yêu cầu của Trung tướng Không quân Hoa Kỳ. Ông hy vọng kính mát sẽ làm giảm cảm giác buồn nôn và đau đầu các phi công trải qua khi bay ở độ cao lớn. Các mẫu thử nghiệm ban đầu ra đời năm 1936 với mắt kính xanh lá cây, phục vụ như một lớp bảo vệ tầm nhìn của phi công quân sự.



Super Glue là hãng keo dính phát minh năm 1942 khi một nhóm các nhà khoa học đang tìm vật liệu để sản xuất ống ngắm nhựa cho súng, bất ngờ họ đã phát  minh ra một loại vật liệu có thể dính 2 thứ lại với nhau. Các nhà nghiên cứu Mỹ đã bỏ quên cyanoacrylate (tên hóa  học cho loại keo này) vì chúng quá dính. Tuy nhiên 9 năm sau, chúng đã được tái phát minh bởi nhà nghiên cứu tại Eastman Kodak. Super Glue bắt đầu được bán như một sản phẩm thương mại năm 1958.

Hugo Boss là một thành viên của Đảng Quốc xã, Đức và năm 1928 đã trở thành một nhà cung cấp đồng phục chính thức  cho đảng Quốc xã hội chủ nghĩa, trong đó có cả Hitler.



 

Fanta lúc đầu được phát minh do một lệnh cấm vận nhập khẩu siro Coca-Cola vào biên giới nước Đức trong suốt thế chiến II. Lúc đó, những người đứng đầu của hãng Coca-Cola tại đây quyết định tạo ra một đồ uống mới với thành phần có sẵn tại quốc gia đó. Kết quả chính là Fanta, xuất phát từ tiếng Đức “Fantasie”.

Nhãn hiệu Banana Republic được thành lập bởi cặp vợ chồng Mel và Patricia Ziegler năm 1978, lúc đó họ bán quần áo quân sự và đồ đi ăn. Nhà bán lẻ sau đó đã mở rộng phát triển các dòng sản phẩm riêng và được Gap sát nhập năm 1983. Dưới đây là một trong những cửa hiệu Banana Republic đầu tiên tại Mill Valley, California.

Porsche đã tạo ra dòng Volkswagen Beetle sau khi Adolf Hitler tỏ ý muốn một phương tiện phổ biến, vững chắc nhưng giá rẻ cho hệ thống đường mới xây của Đức. Chiếc Beetle đầu tiên được sản xuất năm 1938.

Motorola từng khởi nghiệp là một nhà sản xuất pin với tên Tập đoàn Sản xuất Galvin. Tuy nhiên vào năm 1940, doanh nghiệp này đã sản xuất ra radio 2 chiều Handie-Talkie SCR536. Đây đã trở thành biểu tượng của thế chiến thứ II.


 

Tú Anh (theo BusinessInsider)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến