Dòng sự kiện:
Hàng nghìn y tá tại Australia đình công yêu cầu tăng lương
15/02/2022 15:47:38
Hôm nay (15/2), hàng nghìn y tá tại Australia đã xuống đường đình công yêu cầu tăng lương trong bối cảnh phải làm việc vất vả hơn nhiều vì dịch Covid-19.

Khoảng 5.000 y tá và bà đỡ làm việc tại bang New South Wales, bang đông dân nhất và cũng là nơi có nhiều số ca mắc Covid-19 nhất tại Australia hôm nay xuống đường đình công tại trung tâm thành phố Sydney. Khoảng 50 xe bus trở các nhân viên y tế từ những địa điểm xung quanh Sydney đến khu vực trung tâm để tham gia đình công.

Các y tá đình công bên ngoài tòa nhà Quốc hội bang New South Wales tại thành phố Sydney. Nguồn: ABC News

Kể từ khi dịch Covid-19 diễn ra, nhân viên y tế tại Australia phải chịu áp lực rất lớn. Y tá Kathy Triggol cho biết tình trạng quá tải diễn ra ở tất cả các bệnh viện trong bang New South Wales khiến các nhân viên y tế làm việc vô cùng vất vả, nhiều người thậm chí còn không có thời gian đi vệ sinh, vì thế, các nhân viên y tế kêu gọi chính quyền bang New South Wales tăng lương và tăng số nhân viên làm việc trong bệnh viện để giảm áp lực: “Chúng tôi xứng đáng được đối xử tốt hơn, chúng tôi cần thêm người làm việc tại các khoa bệnh. Hầu các nhân viên y tế phải làm việc quá tải, rất mệt mỏi và không công bằng. Chúng tôi không đòi hỏi nhiều, chỉ muốn công bằng”.

Cuộc đình công đầu tiên của các nhân viên y tế tại bang New South Wales trong gần 1 thập kỷ qua diễn ra sau khi nhận được sự ủng hộ của 13.000 y tá. Cuộc đình công diễn ra sau cuộc đàm phán thất bại giữa Hiệp hội Y tá và bà đỡ với chính quyền bang New South Wales để yêu cầu tăng 2,5% lương và tăng số lượng nhân viên làm việc trong các bệnh viện để giảm tình trạng quá tải cũng như nới lỏng quy định điều động nhân viên y tế giữa các bệnh viện.

Cuộc đình công của các nhân viên y tế ảnh hưởng tới hoạt động của các bệnh viện và cơ sở y tế tại bang New South Wales khi nhiều y tá cho biết sẽ đình công trong 24h./.

Tác giả: Việt Nga

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến